Công an quận 11, TP.HCM thông tin, vừa bắt khẩn cấp 8 người liên quan đến vụ hỗn chiến đông người xuất phát từ mâu thuẫn của những đứa trẻ khi đá bóng.

Theo đó, công an điều tra đối với Lương Duyên Doanh Phương (41 tuổi) về hành vi “Giết người”. 7 đối tượng thuộc hai nhóm cũng bị xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích".

Nghi can Lương Duyên Danh Phương, là người cầm dao tấn công khiến một người chết. Ảnh: CA

Ngoài ra còn những đối tượng khác liên quan nhưng bị thương tích, công an chờ hồi phục, sẽ làm rõ, xử lý sau.

Theo điều tra sơ bộ, 17h chiều 15/7 cháu L.D.T.N (10 tuổi, là con của Phương) đá bóng cùng những đứa trẻ trong xóm tại công viên chung cư Cây Mai, quận 11. Lúc này, cháu N có mâu thuẫn với bé gái L.K.D (15 tuổi, là con của Huỳnh Thị Bích Dung, 47 tuổi), đang đứng chơi gần đó.

Khi nghe con gái kể lại, bà Dung đã tìm gặp Phương để hỏi chuyện. Vì bảo vệ con trai nên Phương xảy ra cự cãi với bà Dung.

Bà Dung liền điện thoại nhờ em gái, là Ngô Thị Tường Vi (42 tuổi) và Lê Quang Tiến (21 tuổi) đến giải quyết.  Khi Vi, Tiến đi cùng 2 người đàn ông tìm đến thì Phương đã về nhà.

Khoảng 18h30, bé gái L.K.D đi bộ ra công viên chơi thì lại gặp Phương. Lúc này, Phương lấy dao ra doạ khiến bé gái hoảng sợ, bỏ chạy.

Hiện trường vụ hỗn chiến đông người khiến một người chết, nhiều người bị thương. Ảnh: T.L

Nghe con gái kể lại, bà Dung tiếp tục gọi Vi, Tiến đến giải quyết. Nhóm này kéo 10 người tìm đến trước nhà Phương tại hẻm số 418 đường Hồng Bàng, phường 16, quận 11.

Lúc này cả nhóm gặp Phương đang ngồi trước nhà cùng Lương Duyên Doanh Phước (37 tuổi, là em ruột) và Lương Duyên Nguyễn Trần (63 tuổi, là cha ruột).

Vi chửi bới 3 cha con của Phương dẫn đến thách thức nhau. Nhóm của Vi xông vào đánh hội đồng 3 cha con Phương.

Nhóm cha con Phương dùng hung khí có sẵn tại nhà đánh trả. Trong đó, Phương đã cầm dao tấn công, đâm loạn xạ khiến Tiến bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vụ hỗn chiến khiến 3 cha con Phương bị thương tích nặng. Còn nhóm của Vi, ngoài Tiến tử vong còn có 5 người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an đã vào cuộc, đến nay bắt khẩn cấp 8 đối tượng thuộc hai nhóm và đang mở rộng điều tra.