Ngày 18/4, Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Ngọc Thắng (39 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Lệnh trên đã được viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Nguyễn Ngọc Thắng là tài xế ô tô "biểu diễn" drift gây náo loạn trước khu vực Nhà hát lớn Hà Nội.

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng ngày 17/4, Công an phường Tràng Tiền tiến hành tuần tra kiểm soát trên địa bàn đã phát hiện 1 ô tô nhãn hiệu NISSAN màu trắng, BKS: 30H-694.04 do một nam thanh niên điều khiển tốc độ cao, rú ga, drift nhiều vòng quanh bùng binh tại trước Nhà hát lớn, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông.

Khi đối tượng dừng xe lại tại trước bên trái Nhà hát lớn thì tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu đối tượng xuống xe nhưng người này không chấp hành và phóng xe bỏ chạy về phía Tràng Tiền- Trần Quang Khải. 

Sự việc trên gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, đã được một số cá nhân đăng tải bài viết, kèm video lên mạng xã hội.

Trước đó, vào chiều ngày 17/4, qua đấu tranh, Nguyễn Ngọc Thắng khai nhận điều khiển xe ô tô nẹt bô, dirft tại khu vực bùng binh trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tạm giữ xe và điện thoại di động của Nguyễn Ngọc Thắng.

Qua kiểm tra xe ô tô, phát hiện đối tượng đã độ, thay lắp nhiều bộ phận trên xe ô tô. Đồng thời đã độ thay pô on-off (pô này có thể bật tắt để điều khiển tiếng âm thanh bô, khi tắt đi âm thanh pô sẽ bình thường, khi bật lên thì pô xe sẽ kêu to hơn), cần số được thay bằng vật có hình dạng giống chuôi kiếm.