Trao đổi với VietNamNet tối nay (30/5), lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) xác nhận, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp tài xế Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, ngụ TP Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra ban đầu, chiều 28/5, tổ công tác làm nhiệm vụ tại kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại QL 1A đoạn qua xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) ra hiệu lệnh dừng xe khách biển số 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa.

{keywords}
Tài xế Nguyễn Văn Tuấn 

Xe dừng, tổ công tác yêu cầu tài xế Tuấn xuất trình các loại giấy tờ xác định địa điểm đi và đến của phương tiện, đồng thời hướng dẫn toàn bộ hành khách xuống xe khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Tuy nhiên, Tuấn không cung cấp giấy tờ về địa điểm xe đi và đến, không đưa hết hành khách xuống để kiểm tra y tế và có hành vi cản trở việc kiểm soát của lực lượng chức năng.

Lúc này, Đại úy Thái Duy Kiên (cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước) lên xe mời hành khách xuống khai báo y tế, đo thân nhiệt thì bất ngờ Tuấn khóa cửa xe nhốt Đại úy Kiên.

Tài xế này nổ máy cho xe chạy lùi với tốc độ nhanh, tông vào lán chốt kiểm soát khiến lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang khai báo y tế hoảng loạn bỏ chạy.

{keywords}
Phương tiện do Tuấn điều khiển

Lập tức, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt và người dân xung quanh nhanh chóng áp sát cửa xe, yêu cầu lái xe chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, Tuấn mở cử xe tiếp tục có hành vi tấn công, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Ngoài ra, qua kiểm tra phương tiện cảnh sát phát hiện xe chở chó, mèo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hồ Giáp

Tài xế chống đối cảnh sát, tông chốt kiểm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Tài xế chống đối cảnh sát, tông chốt kiểm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Khi được yêu cầu mở cửa để cảnh sát giao thông xuống xe, tài xế và phụ xe không hợp tác mà chửi bới, chống đối cảnh sát.