- Dù phát hiện sớm đám cháy nhưng do căn nhà khóa trái cửa kiên cố, lửa lan nhanh khiến người dân bất lực khi tìm cách cứu hộ…

>>Cháy lớn ở Sài Gòn, 6 người chết

XEM VIDEO:

Sáng 16/12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cùng Chủ tịch UBND quận 3 Võ Quốc Thái đã đến hiện trường vụ cháy quán cà phê Văn khiến 6 người tử vong trong hẻm số 453 Lê Văn Sỹ (phường 13, quận 3) chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy quán cà phê khiến 6 người chết

Có mặt tại hiện trường sáng nay PV ghi nhận, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa nghiêm ngặt. Quan sát, căn nhà có dạng hình ống, mặt tiền nằm trên hẻm nhỏ. Bên trong căn nhà, tại tầng trệt một số xe máy cháy đen, trơ khung cùng nhiều tài sản bên trong phục vụ cho việc kinh doanh bán cà phê.

Ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi, người dân phát hiện vụ cháy khá sớm) cho biết, khoảng 0h, ông đứng trên lầu nhà mình thì phát hiện lửa phát ra tại khu vực đồng hồ điện trước ngôi nhà vợ chồng anh Thắng thuê làm quán cà phê.

Ngay lập tức, nhân chứng này vừa chạy xuống hô hoán người dân xung quanh chạy đến ứng cứu, huy động nhiều bình chữa cháy mini dập lửa và báo hiệu cho người ở bên trong.

{keywords}
Nhiều tài sản tại tầng trệt làm quán cà phê bị thiêu rụi

“Vụ cháy lúc đầu nhỏ lắm nhưng lan nhanh, chúng tôi chạy đến được thì lửa bao trùm gần hết phía trước ngôi nhà. Mọi người vừa dập lửa vừa phá cửa nhưng do bị khóa trái không thể mở được. Chúng tôi phát hiện sớm lắm nhưng đành bất lực”, ông Hưng thuật lại.

Người đàn ông 48 tuổi cho biết thêm, có 4 người ngủ ở trên lầu nghe tiếng tri hô cháy của người dân đã bung cửa chạy ra lan can. Do bên dưới đám cháy đã lan rộng, sức nóng tỏa ra khiến họ hoảng sợ, liều mình nhảy xuống đất.

“Các nạn nhân này không bị bỏng nhưng bị thương khá nặng vì nhảy xuống đất trong tình trạng hoảng loạn”- ông Hưng kể lại và cho biết lực lượng PCCC có mặt rất nhanh, khi dập tắt được vụ hỏa hoạn, các nạn nhân đã không qua khỏi tai họa bất ngờ.

{keywords}
Đến 8h sáng `16/12, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy nghiêm trọng trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TPHCM)

Theo anh Đại (27 tuổi), trong 6 nạn nhân tử vong có 5 người cùng gia đình gồm vợ chồng cùng 3 con gái. Ngôi nhà trên được anh Thắng thuê lại cách đây khoảng 4 năm mở quán cà phê nhỏ, lầu trên cho người khác thuê lại để ở.

Thanh niên này cho biết, gia đình này sống chan hòa với bà con lối xóm nên ai cũng yêu mến.

“Ba đứa con gái dễ thương, lễ phép lắm. Thường ngày chúng thường đi học và chơi chung với mấy đứa con tôi. Vụ việc cướp đi sinh mạng của cả gia đình này khiến chúng tôi bàng hoàng”- anh Đại buồn bã chia sẻ.

Trước đó như VietNamNet thông tin, vụ cháy xảy ra trong đêm tại quán cà phê nói trên. Dù người dân phát hiện kịp thời nhưng do đám cháy lan quá nhanh, nhà khóa cửa bên cùng tường rào kiên cố khiến công tác tiếp cận hiện trường của lực lượng tại chỗ bất thành. Khi cảnh sát PCCC có mặt khống chế ngọn lửa thì 6 nạn nhân đã tử vong.

Trong số đó có 5 nạn nhân là người trong gia đình gồm cha mẹ và ba con gái nhỏ, bé lớn 7 tuổi, bé kế 5 tuổi và cô con gái út mới hơn 1 tuổi. Ngoài ra, bốn người khác chấn thương khá nặng do nhảy từ trên lầu xuống đất thoát khỏi vụ cháy.

Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Dự kiến lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ họp báo thông tin ban đầu về vụ việc.

Danh sách các nạn nhân:

Trần Anh Thăng (46 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Thị Ngọc Thủy (36 tuổi, quê Hà Nam, vợ ông Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi, đều là con của vợ chồng ông Thăng) và Phạm Ngọc Thúy Vy (cháu ông Thăng).

Hai nạn nhân bị thương gồm Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi), đều là người phụ quán cà phê của ông Thăng.

Như Sỹ - Văn Châu