Bật mí chiêu "làm giá" với khách hàng của Ferrari và Lamborghini

Cũng giống như hai hãng thời trang Louis Vuitton và Hermes, Lamborghini và Ferrari không quảng cáo sản phẩm trên TV.

Trang Hotcar đã đưa ra các nhận định về chiến lược marketing của hai thương hiệu siêu xe đình đám này.

Ferrari: “Làm cao” với khách hàng

{keywords}
Một poster quảng cáo xe Ferrari. Ảnh: Hotcars

Kể từ khi xuất hiện tới nay, Ferrari luôn là một thương hiệu xe hạng sang được nhiều người ngưỡng mộ. Một trong những lý do Ferrari thành công ở phân khúc cao cấp là bởi hãng ô tô này rất biết cách “làm cao” với khách hàng. Không phải ai có tiền cũng có thể mua được sản phẩm của họ.

Ferrari có những chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn, chỉ giành để bán cho khách VIP, những người nổi tiếng, có quyền lực trong xã hội và đã gắn bó với thương hiệu từ lâu.

Vì lý do này, Ferrari theo đuổi chiến thuật bán hàng nhỏ giọt. Mục đích là tạo tiếng vang và gây nên cơn sốt khan hiếm hàng mỗi khi một sản phẩm mới của hãng được ra mắt. Những người có nhu cầu mua sản phẩm “hot” của Ferrari sẽ phải chi cả đống tiền trước khi được công nhận là khách quen và lọt vào danh sách chờ mua được mua xe.

Với tư cách là một thương hiệu cao cấp, Ferrari biết rằng hầu hết khách hàng của họ sẽ không xem TV và lướt Instagram bởi vì những người kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm và đủ khả năng mua một chiếc Ferrari không có thói quen giải trí lúc rảnh rỗi như vậy.

Thực vậy, nhiều người tiêu dùng phổ thông còn không phân biệt được Ferrari với những chiếc xe thể thao màu đỏ khác. Và hãng siêu xe này không muốn tốn tiền quảng cáo với những người chưa đánh giá cao sản phẩm của họ.

{keywords}
Nhà thiết kế thời trang Phillip Plein bị kiện vì làm ảnh hưởng hình ảnh Ferrari. 

Ferrari cũng rất cầu kỳ khi giữ gìn hình ảnh của mình. Nhà thiết kế thời trang người Đức Phillip Plein đã từng đăng một bức ảnh có đôi giày đặt trên chiếc 812 Superfast thuộc sở hữu cá nhân. Tuy nhiên, Ferrari đã đâm đơn kiện vì cho rằng nhà thiết kế này đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Ferrari.

Dù rằng Phillip Plein cũng là một người có tên tuổi trong giới thời trang, có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhưng Ferrari cũng không cần anh ta quảng cáo thương hiệu miễn phí.

Đơn giản là vì hãng xe này rất cẩn thận giữ gìn hình ảnh siêu sang. Họ không muốn cái tên Ferrari xuất hiện quảng cáo tràn lan trên Internet. Thay vào đó, họ chỉ thích chọn và tiếp thị cho những khách hàng thượng lưu mà họ muốn.

Lamborghini

{keywords}
Chiến thuật của Lamborghini khác biệt so với Ferrari. Ảnh: Hotcars

Là đối thủ nhiều duyên nợ với Ferrari, Lamborghini lại có cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn khác. Hãng xe này luôn khuyến khích người dùng quảng bá sản phẩm thay cho họ. Giống như phương châm sản xuất Lamborghini là tạo ra những sản phẩm khác biệt, ồn ã, khác người, hãng siêu xe này lại rất hài lòng khi khách hàng “khoe mẽ” về chiếc xe họ đang đi.

Dù cùng đến từ Italia, cùng sản xuất siêu xe thể thao cho giới siêu giàu nhưng Lamborghini vẫn muốn chiếc xe của họ có vẻ ngoài “hoang dã” nhất có thể.

Và những người mua xe Lamborghini không phải vì họ muốn tận hưởng sự sang trọng mà họ mua chúng vì phong cách độc đáo, có chất riêng.

Tuy nhiên, Lamborghini cũng không quảng cáo sản phẩm trên TV. Điều này cũng giống như Ferrari, hãng không tin rằng những người xem truyền hình sẽ bị thu hút và thuyết phục bởi các đoạn video quảng cáo. Thay vào đó, họ để sản phẩm của mình tự thể hiện chất khác biệt và người mua sẽ tự tìm tới.

Ngân Vũ  (theo Hotcars)

 

Bạn đang có băn khoăn gì về xe cộ? Hãy gửi câu hỏi hoặc các bài viết trải nghiệm về chính chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được rao bán

Chiếc Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng được rao bán

Siêu xe Bugatti Veyron Super Sport bản sản xuất cuối cùng được rao bán tại Anh. Xe đã đi được 2.005 km và còn bảo hành chính hãng đến tháng 1/2022.

 

 

 

tin nổi bật

Những ý tưởng sửa xe điên rồ mà khiến người xem cười không ngậm được mồm

Nhiều người chỉ biết thốt lên “chữa lợn lành thành lợn què” khi nhìn những chiếc xe với diện mạo không thể chấp nhận nổi dưới đây.

Cha đẻ xe taxi không người lái ở Trung Quốc tuyên bố vượt mặt ông lớn Tesla của Mỹ

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Baidu của Trung Quốc đã mạnh mẽ tuyên bố sẽ đi trước Tesla.

Loạt ô tô bị khai tử, ngừng bán ở Việt Nam nửa đầu năm nay

Bên cạnh các mẫu xe nhà VinFast như Fadil, Lux A2.0, SA2.0… được chính hãng công bố ngừng sản xuất thì nhiều xe khác như Toyota Hilux, Honda Brio, Hyundai Kona, Ford EcoSport…  cũng bị khai tử, tạm ngừng bán trên thị trường nửa đầu năm 2022.

Trung Quốc chính thức cấp phép cho xe taxi không người lái hoạt động

Hôm nay, Trung Quốc chính thức cấp phép đưa dịch vụ xe taxi không có người lái vào hoạt động lần đầu tiên.

10 loại xe xấu tệ nhất mọi thời đại

Sản xuất xe đẹp để thu hút khách hàng là điều không lạ. Nhưng đã bao giờ bạn thấy những chiếc xe ô tô xấu tệ đến không thốt nên lời? Dưới đây là top 10 chiếc xe xấu nhất mọi thời đại theo US News & World Report.

Hiện trạng hư hỏng nặng nề của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội

Qua quan sát bằng mắt thường, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỷ đồng dường như bị hư hỏng nặng hơn nhiều so với những hình ảnh được chia sẻ trên cộng đồng cách đây 16 ngày, khi xe bị tai nạn đâm gốc cây ở quận Long Biên, Hà Nội.

Thiếu trạm sạc, chủ xe điện BMW phải kéo dây từ căn hộ tầng 2 để cắm hàng ngày

Nhiều người dân rất muốn sử dụng phương tiện "xanh" để bảo vệ môi trường, nhưng nếu hạ tầng về trạm sạc chưa đủ thì lại trở thành rào càn để họ tiến gần hơn với xe điện.

10 chiếc Ferrari, Lamborghini của Quách Phú Thành

Bộ sưu tập của anh gồm Ferrari, Lamborghini, McLarens và bắt mắt nhất là chiếc Pagani Zonda 760 King có giá gần 3 triệu USD.

Xem cách ô tô không người lái xử lý tình huống giữa giao thông hỗn loạn

Chiếc xe không người lái xử lý các tình huống khá tốt trong điều kiện giao thông đông đúc ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tại sao động cơ siêu xe thường đặt ở phía sau người lái?

Mặc dù được sử dụng rộng rãi trên những mẫu xe phổ thông, động cơ đặt trước lại không phổ biến trên những mẫu siêu xe, xe thể thao hiệu suất cao.

Người đàn ông cụt 2 tay nhưng vẫn có giấy phép lái xe, tham gia nhiều giải đua ô tô

Vikram Agnihotri, 52 tuổi, bị cụt cả hai tay là người đầu tiên của Ấn Độ sử hữu giấy phép lái xe ô tô không thời hạn. Hơn nữa, ông còn tham gia và giành chiến thắng ở nhiều giải đua xe danh tiếng.

Ngắm siêu xe McLaren Artura chính hãng đầu tiên tại Việt Nam giá 14,7 tỷ đồng

Artura là siêu xe McLaren đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe McLaren đầu tiên chuyển sang sử dụng động cơ V6 thay vì V8 như các đàn anh.

Bất ngờ với nhiều công nghệ ô tô do người Việt sáng tạo

Tại sự kiện Automotive Tech Show diễn ra hôm 30/7, người tham dự có dịp được trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến do các kỹ sư Việt phát triển, hiện đã có mặt trên nhiều mẫu xe đang lăn bánh trên thị trường.

Xe tự hành có thực sự tuyệt vời như mọi người vẫn nghĩ?

Nhiều người tin rằng, công nghệ xe tự hành (xe tự lái) thực sự tuyệt vời bởi tính thông minh và tiện lợi. Nhưng dưới đây là những lý do khiến bạn chưa thể yên tâm khi ngồi trên những xe tự hành.

10 xe bán tải độ 6 bánh, thỏa thú vui “điên rồ” của dân chơi

Đối với những người đam mê off-road, những chiếc bán tải độ 6 bánh 6x6 khổng lồ với đủ hạng mục được sửa đổi có thể giúp họ chinh phục mọi địa hình hiểm trở.