Cụ thể, ngày 16/4, UBND huyện Tĩnh Gia có văn bản số 1113 do Phó chủ tịch Hồ Đình Tùng ký gửi Chủ tịch các xã, thị trấn.

Nội dung công văn nêu rõ, thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ gồm người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo.

{keywords}
Nhà ông Lê Đình Thảo, xóm 2, thôn Hạnh Phúc tuy khá giả nhưng vẫn được nằm trong danh sách hộ cận nghèo

Đối với hộ có tên trong danh sách nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị gia đình làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước có xác nhận của ủy ban xã.

Trao đổi với VietNamNet về văn bản trên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, huyện không chỉ đạo việc soạn sẵn đơn tự nguyện xin không nhận tiền hỗ trợ. Đồng thời, cũng không đề nghị gia đình có trong danh sách không đủ điều kiện làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ. Còn xã nào, thôn nào làm là sai với quy định.

Liên quan tới nội dung trong văn bản “đề nghị gia đình làm đơn không nhận tiền chính sách”, ông Dũng cho rằng, có thể công văn 1113 của UBND huyện diễn đạt chưa chuẩn nên mỗi người hiểu một kiểu.

“Tới đây huyện sẽ ban hành văn bản mới nêu rõ hơn, chi tiết hơn để các xã nắm được. UBND huyện ra văn bản sai thì buộc phải sửa, còn nếu tỉnh có hình thức xử lý thì huyện cũng phải chấp nhận”, ông Dũng cho biết.

Theo ông, sau khi có thông tin báo nêu về việc vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ ở xã Hải Ninh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH phối hợp làm rõ. Hiện đoàn công tác của Sở LĐTB&XH cũng đã về địa phương xác minh, làm việc.

{keywords}
Văn bản của huyện Tĩnh Gia

Hôm qua, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu đại diện chính quyền không được ép người dân ký đơn từ chối nhận hỗ trợ, nếu phát hiện phải xử lý nghiêm.

Lê Dương

Vụ ký đơn không nhận hỗ trợ ở Thanh Hóa: Hộ cận nghèo có nhà tiền tỷ

Vụ ký đơn không nhận hỗ trợ ở Thanh Hóa: Hộ cận nghèo có nhà tiền tỷ

Từ những lá đơn tự nguyện xin không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ lộ ra những hộ cận nghèo ở Thanh Hoá không đúng theo tiêu chí.