- Trích đoạn Belle nổi tiếng, gây chú ý trong thời gian qua, đã được tam ca Sao Mai trình bày thuyết phục với phần lời Việt đầy say đắm mà ít người được thưởng thức trước đó.

TIN BÀI KHÁC

Trong đêm nhạc "Ngày đổi gió" diễn ra tối 28/04 tại Nhà hát lớn Hà Nội, tam ca Sao Mai Quang Hào - Lê Anh Dũng - Ngọc Ký đã có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, với nhạc mục được lựa chọn đa dạng và thú vị.

Xen lẫn phần biểu diễn của 3 chàng trai là những gương mặt khách mời đã rất nổi tiếng của dòng thính phòng, truyền thống và nhạc nhẹ Việt Nam: Khánh Linh, Lan Anh và Anh Thơ. Nhìn những tên tuổi này, có thể thấy phần nhạc mục không thể chỉ là những ca khúc  đơn giản, dễ nghe - mà còn là chuyện phải phô diễn được kỹ thuật, đẳng cấp và sự mới mẻ.

Lê Anh Dũng và khách mời Lan Anh

Tam ca đã có một sự lựa chọn thông minh khi đưa vào chương trình một lượng vừa đủ những ca khúc quen thuộc cũng như các tác phẩm mới. Họ đã mang đến cho khán giả những tác phẩm quen thuộc nhưng ít được các ca sĩ khác trình diễn như: Những nẻo đường phù sa, Chiếc khăn piêu, Cây đàn guitar của Lorca, Bởi thế ta yêu nhau, Dương cầm thu không em.

Trong phần tác phẩm mới,  Quang Hào - Lê Anh Dũng - Ngọc Ký đã trình bày thuyết phục "Hết quan toàn dân" - một nhạc phẩm thú vị với màn minh hoạt dễ mến của các em thiếu nhi trong vai "dân", "Tre Việt Nam" - với phần múa minh họa gần như xuất sắc, các ca khúc nước ngoài được hát với phiên bản tiếng Việt: Belle, Osolemio và Greenfield.


"Belle" phiên bản tiếng Việt (lời: Thái Thịnh), thể hiện bởi Quang Hào, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký. Lời bài hát nói lên sự say đắm tột đỉnh của 3 người: Quasimodo, thầy tu Frollo và anh lính Phoebus dành cho nàng vũ nữ Esmeralda.

"Belle" còn có một phiên bản tiếng Việt nữa mang tên "Ta vẫn yêu người", được trình bày khá đặc sắc bởi bộ 3: Nguyên Khang - Trần Tiến Dũng - Bằng Kiều.


Từ phải sang: Quang Hào - Lê Anh Dũng - Ngọc Ký

Một điểm đáng cổ vũ nữa trong đêm nhạc "Ngày đổi gió", đó là ý tưởng chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã được đưa rất khéo léo, nhẹ nhàng vào chương trình, không bị nặng tính hô hào hay khiên cưỡng. Các tác phẩm mang tính trữ tình nhưng thể hiện rõ nét tinh thần Đất nước, như: Tình ca (Hoàng Việt), Tình ca (Phạm Duy), Miền xa thẳm, Xa khơi, Nước non ngàn dặm, Giai điệu Tổ quốc...

 "Ngày đổi gió" là một món quà tinh tế cho ngày giải phóng, với kỹ thuật thanh nhạc được đảm bảo bởi sự thể hiện của 6 giọng ca chuyên nghiệp, và không thể không nhắc đến sức nặng của một nhạc mục được sắp đặt thông minh.

"Belle" - phiên bản tiếng Việt của Thái Thịnh

Khách mời Anh Thơ với "Nước non ngàn dặm"

Khánh Linh trong ca khúc "Tình ca"

Quang Hào hát "Ca dao mẹ" - ca khúc dành tặng những người mẹ Việt Nam, "Không ai trên đời mong trở thành Bà mẹ Anh hùng!"



Ca khúc "Tre Việt Nam" với màn múa minh họa ấn tượng

Vân Sam
Ảnh: Angellittlefire