MU dẫn trước Tottenham 2-0 ngay trên sân nhà của đối thủ nhưng đã không giữ được lợi thế khiến phải ra về với 1 điểm đầy tiếc nuối, trong trận đấu căng thẳng đua top 4 Ngoại hạng Anh.

Bruno Fernandes mắng đàn anh chơi không tốt trong hiệp 2 trận MU 2-2 Tottenham ở London

Tan trận, người ta thấy cảnh đội trưởng đàn em Bruno Fernandes bức xúc ‘mắng’ Casemiro, người chơi không tốt trong hiệp 2.

Đây là một điều đáng tiếc và bản thân Casemiro cũng chẳng vui gì nên khi bị Fernandes to tiếng thì anh vẫn im.

Ai cũng biết Casemiro đóng vai trò quan trọng thế nào trong đội hình MU, kể từ khi anh đến sân Old Trafford từ Real Madrid vào hè năm ngoái. Điều này được chính Erik ten Hag nhiều lần nhắc đi nhắc lại.

Tuy nhiên, bên cạnh tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ lẫn trên sân, còn một Casemiro khác lập kỷ lục ở Ngoại hạng Anh: là cầu thủ đầu tiên ăn 2 thẻ đỏ trong một mùa giải, với kết quả bị treo giò đến 7 trận.

Casemiro đã ra sân 43 lần mọi đấu trường cho MU và theo WhoScored, cứ 23,8 phút anh lại có một pha tắc bóng ở Ngoại hạng Anh mùa này, một chỉ số đáng chú ý mà chỉ có Joao Palhinha của Fulham là hơn.

Tuy nhiên, phong độ Casemiro có dấu hiệu giảm sút gần đây và ở trận MU 2-2 Tottenham, ngôi sao Brazil chỉ thực hiện 1 pha tắc bóng thành công và 1 lần đánh chặn. Anh cũng để mất quyền kiểm soát bóng 15 lần, đã bị rê bóng qua người 3 lần.

Việc Casemiro bị 2 thẻ đỏ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh có lẽ khiến anh bị 'nhát' chân

Người hâm mộ Quỷ đỏ nhận thấy Casemiro hơi thận trọng trong các pha tắc bóng. Và họ tin rằng mình biết chính xác lý do vì sao anh giảm sút phong độ: nhát chân do đã ăn 2 thẻ đỏ!

Một nhận xét được đưa ra: “Casemiro đã không còn như trước kể từ khi anh ấy trở lại. Anh ấy là cầu thủ duy nhất nhận 2 thẻ đỏ ở Ngoại hạng Anh. Điều đó rõ ràng ảnh hưởng đến sự tự tin của Casemiro”.

Ý kiến nhận được sự đồng tình từ một cầu thủ thứ 12 khác: “Các trọng tài đã hủy hoại Casemiro. Anh ấy trở nên sợ hãi khi thực hiện các pha tắc bóng và sự tự tin cũng giảm hẳn”.

Người thứ 3 phản ánh: “Không biết có phải vì 2 chiếc thẻ đỏ khiến anh ấy thiếu tự tin hay hay không. Nhưng rõ ràng Casemiro đang quá e dè và kèm hiệu quả”.

Thêm một đánh giá khác: “Casemiro không còn là anh ấy như trước khi bị thẻ đỏ thứ 2. Anh ấy mất đi sự quyết liệt trên sân, giảm hẳn tự tin”.