Khi nói đến những nam thần Hoa Ngữ, chúng ta có thể nhớ tới những cái tên như Lý Dịch Phong, Trương Hàn, Lưu Khải Uy…

Những nam thần Trung Quốc thường sở hữu vẻ ngoài điển trai thu hút và tài năng diễn xuất thu phục được khán giả châu Á. Cùng điểm lại những nam thần nổi bật gần đây.

Lý Dịch Phong

{keywords}

Lý Dịch Phong là nam diễn viên và ca sĩ nổi tiếng của showbiz hoa ngữ. Anh đã tham gia nhiều phim truyền hình và thể hiện khá xuất sắc như các bộ phim Hoàng tử Tennis, Lời nói dối ngọt ngào, Thiên kim trở về… Lý Dịch Phong thành công vang dội với bộ phim “Cổ kiếm kỳ đàm” trong vai Bách Lý Đồ Tô nhận được sự quan tâm rộng rãi của giới chuyên môn và khán giả, vươn lên hàng ngũ một trong “Bốn thần tượng nam mới nổi”.

{keywords}
Lý Dịch Phong trong phim Cổ kiếm kỳ đàm.

Trương Hàn

{keywords}

Trương Hàn sinh năm 1984 là diễn viên nổi tiếng của làng phim Hoa ngữ. Anh sở hữu ngoại hình điển trai và thường được đạo diễn giao cho các vai công tử nhà giàu với tính cách “trong nóng ngoài lạnh” như trong Vườn sao băng phiên bản Trung, Đẳng cấp quý cô, Mỹ nam khác biệt, Giới văn phòng lộng lẫy…. Anh được coi là nam thần phim ngôn tình khi đóng vai “đại Boss” trong phim “Sam Sam đến rồi”. Trương Hàn cũng từng đoạt các giải Diễn viên triển vọng và Nam diễn viên mới xuất sắc nhất hay lọt top 50 người đẹp trai nhất Trung Quốc.

{keywords}
Hình tượng “mỹ nam” của Trương Hàn trong phim “Sam Sam đến rồi”

Lưu Khải Uy

{keywords}

Lưu Khải Uy tuy đã lớn tuổi (sinh năm 1974) nhưng với ngoại hình “trẻ mãi không già” anh vẫn đang là một trong những nam thần sở hữu danh tiếng lớn tại Đại Lục. Nam diễn viên Hồng Kông được biết đến nhiều nhất trong các vai diễn trong phim truyền hình dài tập của đài TVB như Nghĩa nặng tình thâm, Gia tộc vui vẻGia đình tôi. Sự thành công rực rỡ nhất của anh là khi anh đảm nhận vai nam chính Mạc Thiệu Khiêm trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Thiên sơn mộ tuyết. Từ đó hình ảnh của Lưu Khải Uy gắn liền với hình tượng nam thần điển trai hút hồn nhiều thiếu nữ. Anh cũng sở hữu bề dày kinh nghiệm diễn xuất với hàng chục vai trong phim điện ảnh và truyền hình.

{keywords}
Lưu Khải Uy trong bộ phim ăn khách Thiên sơn mộ tuyết.

Dương Dương

{keywords}

Dương Dương bắt đầu được chú ý với vai diễn Giả Bảo Ngọc trong Tân Hồng Lâu Mộng và nhận được luôn giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Khả năng diễn xuất cùng ngoại hình sáng giúp anh liên tiếp được mời tham gia vào các dự án phim đình đám. Năm 2015 là năm bùng nổ của Dương Dương khi anh tham gia tận 4 phim lớn là Thiếu niên tứ đại danh bổ, Tai trái, Thiếu nữ toàn phong, Đạo mộ bút ký. Dương Dương được coi là nam thần mới nổi của điện ảnh Trung Quốc và nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía khán giả.

{keywords}
Dương Dương với vai diễn Nhược Bạch trong phim Thiếu nữ toàn phong.

Ngô Diệc Phàm

{keywords}

Ngô Diệc Phàm xuất thân là ca sĩ của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng EXO, tuy nhiên anh đã chuyển hướng khi quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn xuất. Anh hoạt động độc lập và tham gia các bộ phim như Có một nơi chỉ chúng ta biết, Hạ hữu kiều mộc, Nhã vọng thiên đường… Diễn xuất của Ngô Diệc Phàm được đánh giá cao từ phía chuyên môn cũng như nhận được sự ủng hộ của khán giả. Sau đó, Ngô Diệc Phàm nhận được lời mời tham gia bộ phim Hóa ra anh vẫn ở đây, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ. Dự án được đông đảo khán giả dõi theo.

{keywords}
Ngô Diệc Phàm điển trai trong phim Có một nơi chỉ chúng ta biết.

Hạ An