Sau hơn 5 năm diễn ra đám cưới của Hoàng tử Anh, hoạ sĩ Thành Chương mới biết bức tranh được Chính phủ chọn làm quà mừng cưới cho đám cưới Hoàng gia là của mình.

Hoàng tử William và công nương Catherine Middleton làm đám cưới vào ngày 29/4/2011. Trước đó, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi tặng vợ chồng Hoàng tử Anh một bức tranh sơn mài làm quà cưới. 

{keywords}

Sau lễ kết hôn không lâu, Hoàng tử William và công nương Catherine Middleton đã gửi thư cảm ơn tới ông Nguyễn Minh Triết khi đó còn là Chủ tịch nước về quà tặng mừng đám cưới Hoàng gia. Bức thư có đoạn viết: "Catherine và tôi xin gửi tới Chủ tịch lời cảm ơn sâu sắc nhất về bức tranh rất đẹp và đặc biệt mà Ngài gửi tặng”.

Mặc dù sự việc đã diễn ra khá lâu nhưng mới đây hoạ sĩ Thành Chương và gia đình mới biết rằng bức tranh sơn mài ông vẽ năm 2008 đã được chọn làm quà cưới.

“Quá bất ngờ, vì hoạ sĩ không hề được tin gì về việc này khi đó. Quá vui và ngỡ ngàng, ngạc nhiên vì sau tận 5 năm chính hoạ sĩ mới biết chuyện. Hoạ sĩ tất nhiên là rất vinh dự và hạnh phúc khi tác phẩm của mình được chọn làm món quà quốc gia cho một sự kiện trọng đại, đặc biệt như vậy", bà Ngô Hương – vợ của hoạ sĩ Thành Chương chia sẻ với VietNamNet chiều 16/11 ngay sau khi Hoàng tử Anh đặt chân tới Hà Nội.

{keywords}

Có một điều khá trùng hợp là khi Hoàng tử và Công nương trao nụ hôn trên ban công của Điện Buckingham, báo chí Anh bình luận cô dâu đỏ mặt xấu hổ một chút thì trong bức tranh của Thành Chương, người phụ nữ cũng đỏ mặt.

Hoàng Vy