Báo của PPG xác nhận, với tỷ lệ 35%, màu trắng vẫn là màu sơn phổ biến nhất được người mua ô tô mới trên toàn thế giới lựa chọn. Tỷ lệ này nhiều hơn hẳn con số tổng của các màu xanh lam, xanh lục, vàng, be và đỏ.

Ngoài ra, các màu ô tô như xám, bạc và đen cũng chiếm một tỷ lệ khá cao, đủ để phổ biến ở bất kỳ đại lý xe hơi nào trên toàn thế giới.

Trong khi độ phổ biến của màu đen giảm xuống, thì lại hình thành xu hướng tiếp tục tăng lên hai gam màu chính là trắng và xám.

{keywords}
Bất ngờ với 3 màu ô tô được người dùng ưa chuộng nhất

Chỉ cần quan sát bao quát toàn bộ một bãi đậu xe đông đúc hoặc theo dõi các nội dung thông tin trực tuyến quen thuộc trong lĩnh vực ô tô, bạn có thể dễ dàng nhận ra màu xe nào đang phổ biến nhất hiện nay.

Những con số này được thể hiện cụ thể trong ảnh chụp nội dung Báo cáo màu ô tô phổ biến hàng năm của PPG, được cập nhật từ năm 2021 đến nay.

Báo cáo của PPG cho biết, sự gia tăng lựa chọn đối với xe có lớp hoàn thiện hai tông màu phản ánh mong muốn cá nhân hóa của người tiêu dùng, đây được đánh giá là tiến bộ đáng kể trong khoa học màu sắc và công nghệ ứng dụng hiện đại.

Màu xanh lam dường như cũng đang giữ được mức độ phổ biến ổn định. Nhiều màu xanh lam có sẵn hiện nay thiên nhiều về màu đá phiến, có nghĩa là chúng thực sự có màu gần với màu xám hơn màu xanh lam.

Màu xanh lá cây cũng có chút dấu hiệu về sự trở lại nhưng xu hướng này không quá mạnh mẽ. Một số mẫu ô tô cung cấp lớp sơn màu xanh lá cây trong vài năm gần đây đã dần bỏ đi tùy chọn này.

Một điểm thú vị là Bắc Mỹ dường như ưa chuộng nhiều màu sắc hơn so với phần còn lại của thế giới. Ngoại trừ các màu “tự nhiên” như: nâu, beiges, vàng…, người Bắc Mỹ có xu hướng chọn đồ hoàn thiện nhiều màu sắc hơn so với người dùng ở Nam Mỹ, Châu Á hoặc Châu Âu – những thị trường mà màu trắng chiếm thị phần còn lớn hơn.

Xét theo phân khúc, xe thể thao và xe nhỏ gọn tiếp tục có sự đa dạng màu sắc của lớp sơn hơn các dòng xe tải và xe ô tô lớn khác. Đặc biệt, màu đỏ, xanh lam và cam chiếm phần lớn hơn nhiều so với các màu sắc khác.

Ở Mỹ, nhiều người mua xe sedan hạng trung lựa chọn màu xanh lam, trong khi người dùng xe thể thao ưa chuộng màu nâu.

Trên cơ sở những thông tin này, nhiều nhà sản xuất xe hơi hẳn sẽ có cho mình những chiến lược sản xuất, đầu tư phù hợp để thuyết phục số đông khách hàng và chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

5 xe sedan cỡ B cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng

5 xe sedan cỡ B cũ đáng mua trong tầm giá 200 triệu đồng

Với tài chính từ 200 triệu đồng không thể tìm mua được một chiếc xe sedan mới, nhưng nếu bạn có ý định mua ô tô cũ, các mẫu xe dưới đây là những lựa chọn tối ưu nhất trong tầm giá này.