Lấy cảm hứng từ những đóa hoa trên sa mạc, BST "Cuộc hẹn rực rỡ" của NTK Nguyễn Công Trí hòa quyện với bối cảnh của Acido Dorado - ngôi nhà đẹp nhất thế giới đang là điểm hẹn của những thương hiệu thời trang đình đám.

NTK tin rằng những loài hoa trên sa mạc có sức sống mạnh mẽ nhất, sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt khiến nó có hình dáng đặc biệt, không loài hoa nào có thể sánh được. Người phụ nữ trong các thiết kế của anh cũng mạnh mẽ, sang trọng, hiện đại, rực rỡ và khác biệt.

"Sa mạc, một vùng đất không bóng người, không chim, không thú, không một nhành cây ngọn cỏ, nhưng tôi luôn nghĩ về sự sống nơi đó. Đó là cách hạt giống hiện diện trên cuộc đời này của mỗi sinh thể… Tôi luôn mơ về những hạt giống can đảm như Pata de guanaco, có thể nằm im hàng thập kỷ trong lòng sa mạc - nơi khô cằn nhất trái đất, chờ đợi một cơn mưa nhỏ để mọc lên và nở hoa rực rỡ”, NTK nói về ý tưởng BST.

Áo bra, crop top kết hợp với chân váy dáng cột và quần ống suông tạo nên phong cách thời trang mới mẻ. Điểm nhấn của bộ trang phục là phần thêu hoạ tiết răng cưa độc quyền trên lụa organza, xếp nếp lặp lại tạo thành bề mặt mới và hiệu ứng gợn sóng khi di chuyển.

Kỹ thuật xử lý dây viền tạo kiểu lồng đèn trên áo trễ vai, chân váy dáng cột, bodysuit hay blazer là điểm nhấn của BST mới. Các thiết kế cho thấy sự tỉ mỉ và tinh xảo trong từng đường cắt may để có được những sợi dây vải đều nhau với bề mặt vải đanh mịn, tạo cảm giác thoải mái.
"Cuộc hẹn rực rỡ" hòa chung nhịp đập với làng mốt thế giới khi đem tới nhiều xu hướng mới. Bất đối xứng - xu hướng bùng nổ khắp thế giới trong 8 năm qua - thể hiện trên crop top choàng qua vai kết hợp quần ống suông lưng cao, chân váy ngắn hoặc dáng cột xẻ tà dài chấm gót, những nếp gấp thuận theo đường cong của cơ thể khiến chiếc áo trở nên mềm mại, quyến rũ và tinh tế.
Bên cạnh đó, giới mộ điệu còn được thỏa sức phô diễn sự tự tin qua mốt diện áo ngực. Những chiếc áo ngực dành cho mùa xuân hè 2023 được cắt xẻ táo bạo vừa gợi cảm vừa khoẻ khoắn. 

Vẻ đẹp rực rỡ của "cuộc hẹn" nơi hoang mạc hiện lên qua nhiều thiết kế lông đà điểu phấp phới trong nắng gió và đính đá màu lộng lẫy. Áo crop top lông vũ màu trắng tôn bờ vai cùng vòng eo, đầm dạ hội cúp ngực màu hồng, mũ quá khổ là điểm nhấn cho bộ trang phục.

Trong một thiết kế khác, áo crop top dài tay đính pha lê lẫn sequin đi kèm quần cạp cao, suit phom rộng cuốn hút nhờ những hạt đá lấp lánh đính dày đặc khắp bề mặt vải. Nét kiêu hãnh và ấn tượng toát lên từ cách phối trang sức và phụ kiện statement gồm khuyên tai, vòng cổ đính đá, cài áo kim loại màu vàng và bạc bản lớn.

BST Xuân Hè 2023 chủ yếu là các gam tươi sáng và nhẹ nhàng như trắng, đen và hồng chủ đạo, nhấn nhá bằng cam, đỏ, xanh ngọc… Trên dải màu này, ngoài organza lông vũ, các chất liệu cao cấp gồm wool crepe, faille, satin cũng được khai thác triệt để.

Thắm Nguyễn