Ngày 11/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Đồng Quang Quỳnh (SN 2008, quê Bắc Kạn), Lê Đăng Anh Khánh (SN 2006 quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Nam (SN 2008, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Khánh Linh (SN 2005, ở phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) về hành vi cướp tài sản.

Nhóm nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Theo điều tra, nhóm đối tượng này sống lang thang, thường thuê nhà nghỉ để ở. Do không có công ăn việc làm, không có tiền ăn tiêu và trả tiền nhà nghỉ nên cả nhóm đã rủ nhau đi trộm cắp, cướp tài sản.

Hành vi của các đối tượng hết sức manh động khi liên tiếp thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và khu vực quận Hà Đông (Hà Nội).

Gần đây nhất, đêm 7/8, cả nhóm mang theo 2 con dao và dùng xe máy BKS 29D1-170.39 của Linh để đi cướp.

Sau khi lấy dao, cả nhóm điều khiển xe máy đến đường Chiến Thắng thì phát hiện anh D.N đang ngồi một mình cầm điện thoại, Khánh nói "xuống chơi luôn".

Lúc này, cả nhóm cầm dao áp sát, đe dọa, cướp điện thoại iPhone 11 của anh D.N. Lấy được tài sản, các đối tượng mang đi bán được 1 triệu đồng và cùng nhau ăn tiêu hết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.