Hôm nay (19/3) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Vân (SN 1968) ở xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, Giám đốc HTX sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch, về tội tham ô tài sản.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Vân bị khởi tố về tội tham ô tài sản

Trước đó, ngày 8/2/2017, sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc phê duyệt hỗ trợ đầu tư cho HTX sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch thực hiện Tiểu dự án “Liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ nón lá tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình”, Ban QLDA Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh (Ban QLDA SRDP) đã ký hợp đồng với HTX này về việc thực hiện dự án.

Thời gian thực hiện từ 8/2/2017 - 8/8/2018, giá trị hợp đồng là hơn 1,6 tỷ. Trong đó Ban QLDA SRDP tỉnh hỗ trợ nguồn vốn bằng tiền mặt 736 triệu đồng và nguồn vốn tự của của HTX là hơn 877 triệu đồng.

Sau khi ký kết hợp đồng, bà Nguyễn Thị Vân không triển khai thực hiện các gói thầu thuộc dự án mà liên hệ với một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hóa đơn giá trị gia tăng khống (hóa đơn không có hàng hóa, dịch vụ kèm theo) và lập hồ sơ hợp thức kèm theo.

Sau đó sử dụng để thanh toán số tiền hơn 537 triệu đồng của dự án, chiếm đoạt hơn 256 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Sâm

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Cơ quan điều tra xác định, nguyên Chánh thanh tra Sở Tài chính TP.HCM và các đồng phạm đã gây thiệt hại 17,7 tỷ đồng trong việc cải tạo, sửa chữa nhiều trường học ở Củ Chi.