Một quan chức Thượng Hải bị khai trừ khỏi đảng và cách chức sau khi đoạn phim ghi cảnh người này quấy rối tình dục một cô gái trên tàu điện ngầm xuất hiện.


Theo SCMP, trong clip quan chức trên ngồi gần cửa tàu, chăm chú nhìn một cô gái đứng gần đó. Sau khi nhìn chăm chú vào phần mông, ông này đã chạm vào phần trên của bắp đùi của cô gái khiến cô này quay lại và lùi về phía gần cửa.

Quan chức trên sau đó giả vờ nhìn chăm chú vào điện thoại như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi vụ việc được nạn nhân trình báo với công an hôm 6/7 và clip được đăng trên mạng, Wang Qikang đã bị nhận diện.

Wang Qikang, được nhận diện là kẻ phạm tội, khai với công an Thượng Hải rằng mình vô tình chạm vào chân cô gái trong khi ngủ gật trên tàu, dù thực tế là người này thức suốt thời điểm sự việc xảy ra.

Giải thích của Qikang đã khiến những người dùng internet bất bình, đặc biệt khi người này lại là một phó giám đốc của công ty nhà nước.

"Wang đã bị khai trừ khỏi đảng" và Tập đoàn quốc tế Jinjiang Thượng Hải - một công ty nhà nước, quyết định hủy hợp đồng với Wang, công ty này ra thông báo cho hay.

Wang là phó giám đốc của một trong những chi nhánh của Jinjiang. Jinjiang Thượng Hải là một trong những doanh nghiệp về du lịch lớn nhất do nhà nước quản lý ở Trung Quốc.

  • Hoài Linh