Ngày 22/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết từng nhận phản ánh của người dân về vi phạm của Viện thẩm mỹ Xanh Ponl tại địa chỉ 258 Tô Hiến Thành, quận 10. 

Để xác minh làm rõ, ngày 21/9, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở này.

Kết quả cho thấy, địa chỉ 258 Tô Hiến Thành đã được Sở Kế hoạch Đầu tư (TP.HCM) cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Xanh Ponl Beauty, đăng ký lần đầu ngày 18/3/2022.

Thời điểm kiểm tra, cơ sở có thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như cắt mỡ bọng mắt, đốt mụn thịt cho khách hàng. Tuy nhiên, cơ sở này chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh theo quy định.

Cơ sở chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động khám chữa bệnh theo quy định. Ảnh: SYT

Do đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ một số trang thiết bị, vật tư y tế và các chứng từ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại đây. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Xanh Ponl Beauty ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ chưa được cấp phép theo quy định, Phòng y tế địa phương sẽ giám sát việc chấp hành. 

Thanh tra Sở Y tế TP cho biết đang tổng hợp hồ sơ và tiến hành xử lý đối với vi phạm được phát hiện.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra Thẩm mỹ viện Pasteur (số 4-4B Lê Quý Đôn, quận 3) sau nhiều tin phản ánh và tố cáo của người dân. Thực tế, cơ sở này đã bị đình chỉ trước đó vì nhiều vi phạm, hiện chỉ có phòng khám da liễu được phép hoạt động.