Công an TP Hà Nội hôm nay (22/3) cho biết, Công an quận Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trương Tuấn Dũng (tức Dũng "trọc", SN 1976; trú tại Mai Động, quận Hoàng Mai) và Nguyễn Thái Thành (SN 1982; trú tại Thổ Quan, quận Đống Đa) về tội "đe doạ giết người".

Theo cơ quan công an, khoảng 15h ngày 8/3, Thành và Dũng cầm theo 2 chai nhựa, đựng xăng, đến văn phòng ban quản lý một chung cư ở phường Mai Động (quận Hoàng Mai) yêu cầu nhân viên cho gặp lãnh đạo để giải quyết quyền lợi liên quan đến căn hộ chung cư của Dũng.

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an 

Tại đây, Thành đổ xăng vào người một nam nhân viên và lấy bật lửa đe dọa đốt. Sau đó, Thành chửi bới và vứt vỏ chai ở nền nhà, còn Dũng kéo ghế ngồi chắn cửa ra vào.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý chung cư đến Công an phường Mai Động trình báo. Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Công an quận Hoàng Mai chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự điều tra, làm rõ vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 10/3, Công an quận triệu tập Dũng "trọc" và đàn em đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 kẻ này khai nhận, Dũng có căn hộ ở chung cư nói trên, bị cháy trước Tết Nguyên đán, không rõ nguyên nhân, hư hỏng hết tài sản mà không được Ban quản lý đền bù.

Dũng và Thành nhiều lần đến văn phòng Ban quản lý để gặp lãnh đạo nói chuyện nhưng không được, dẫn đến việc mang xăng đến đe dọa nhân viên như trên.

Theo hồ sơ, Trương Tuấn Dũng từng có 3 tiền án, 5 tiền sự.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Sát hại người yêu cũ rồi dùng súng tự sát ở Bắc Giang

Sát hại người yêu cũ rồi dùng súng tự sát ở Bắc Giang

Công an tỉnh Bắc Giang hôm nay (21/3) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến 2 người tử vong.

Nhị Tiến