Ngày 15/7, Công an huyện Bảo Lâm đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đoàn Ngọc Hùng, 62 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Tằm Sắn để điều tra hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hùng được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ngoài ra, nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ án cũng bị thu giữ, phục vụ điều tra sau khi cảnh sát khám xét nhà và nơi làm việc của bị can Hùng tại TP Bảo Lộc. 

Công an khám xét nhà bị can Hùng tại phường 2, TP Bảo Lộc.jpg
Công an khám xét nhà bị can Hùng tại phường 2, TP Bảo Lộc. Ảnh: Phú Khánh.

Liên quan vụ án, trước đó cấp dưới của bị can Hùng là Lê Đình Chi, 60 tuổi, Trưởng phòng kỹ thuật của Công ty cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc cũng bị khởi tố, bắt giam trong vai trò đồng phạm giúp sức.

Hai bị can trên bị bắt để điều tra các sai phạm liên quan quá trình lập hồ sơ thanh lý vườn cây để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các hộ dân diễn ra ở xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm.

Theo điều tra, Công ty cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc tiền thân là Xí nghiệp Dâu tằm tơ Lộc Đức, trực thuộc Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam. Đến năm 2006, Công ty này được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty cổ phần Tằm Sắn Bảo Lộc. Quá trình hoạt động, doanh nghiệp này bị cáo buộc nhiều lần lập hồ sơ thanh lý, hóa giá vườn cây, trả lại đất cho địa phương để cấp đất cho các hộ nhận khoán.