Chiều 9/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Minh Chiến (sinh năm 2000, trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/2, sau khi đi làm về, anh Chiến được bạn rủ đi chơi. Người này gọi điện cho bạn mượn ô tô biển kiểm soát 38C-124.xx và được đồng ý. 

Mặc dù chưa có giấy phép lái xe, anh Chiến vẫn điều khiển ô tô tới ngã ba Nguyễn Thị Bích Châu, ở xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh) để chở hai người bạn đi chơi. 

gay tai nan.jpg
Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Minh Chiến. Ảnh: CACC

Khi đi đến Km 561+600, QL 1A đoạn đi qua xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh), Hồ Minh Chiến quan sát thấy phía trước có một xe container. Do muốn vượt lên, người này bấm còi và bật xi nhan trái rồi điều khiển ô tô vượt bên trái xe container với tốc độ khoảng 50Km/h.

Quá trình điều khiển xe để vượt, xe của anh Chiến va chạm với xe máy BKS 38K1 - 575.50 do chị B.N.H.T (SN 2005, trú tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) điều khiển theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến chị T. ngã xuống đường, được người dân đưa đi cấp cứu. Song, do vết thương quá nặng, chị T. đã tử vong.

Quá trình điều tra, công an xác định, anh Chiến chưa có giấy phép lái xe ô tô. 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.