Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Bình hôm nay (7/4) cho biết, vừa bắt giữ ông Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú tại xã Đức Ninh, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng việc hành nghề thầy cúng, thầy bói, ông  Nguyễn Hùng Quân đã lừa anh Phạm Trung Bảo về việc mình có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Bảo từ TX Ba Đồn về gần nhà ở TP Đồng Hới.

Để chuyển công tác, Quân đưa ra giá là 450 triệu đồng nên từ ngày 1/4 đến ngày 11/10/2020, anh Bảo đã đưa đủ cho Quân số tiền nói trên. Quân cũng hứa trong thời hạn 3 tháng anh Bảo sẽ có quyết định chuyển về gần nhà.

Đối tượng Quân bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh công an

Đến hẹn nhưng không thấy có quyết định chuyển nên anh Bảo đã đòi lại tiền từ Quân. Vì không đòi được nên anh này đã tố cáo hành vi của Nguyễn Hùng Quân đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hùng Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyền bố trí công tác cho người khác.

Vì mong muốn có tiền để phục vụ cho nhu cầu cá nhân, Quân đưa ra thông tin gian dối trên nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Mặt khác, Quân còn tự "vẽ" ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng và đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Hiện cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị những ai là bị hại của đối tượng Nguyễn Hùng Quân, đến trực tiếp tại phòng CSHS, gặp trực tiếp điều tra viên Nguyễn Trung Thành, SĐT: 0977700102 để phối hợp giải quyết.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hải Sâm