Ngày 26/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Lập Nghĩa (47 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) và Kim Thị Huỳnh Duy (23 tuổi, ngụ huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), do liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D. 

Bị can Trần Lập Nghĩa. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Trước đó, cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi), Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D; Trần Thị Ngọc Dung (53 tuổi), Lê Minh Nhí (27 tuổi), Trần Thanh Nhã (49 tuổi) về hành vi “Nhận hối lộ”. 

Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D (thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi, địa chỉ tại xã An Nhơn huyện Châu Thành). Dung, Nhí, Nhã và Duy là nhân viên trung tâm. 

Theo Công an, từ tố giác của người dân, chiều 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang ông Nguyễn và 3 nhân viên đang nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm. 

Bị can Nguyễn Thành Nguyễn, Giám đốc trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Tại cơ quan Công an, nhóm người này thừa nhận đã thu tiền “phí phụ thu” để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm với mức từ 300 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng tùy theo lỗi của phương tiện.

Trong ngày 14/10, cả nhóm thực hiện đăng kiểm cho 44 phương tiện, bỏ túi riêng hơn 20 triệu đồng.

Từ kết quả điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ thêm bị can Duy và Nghĩa. Nghĩa là đồng phạm với Nguyễn và nhóm nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D.