Ngày 20/6, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Huy Nam (63 tuổi, ngụ phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đây là động thái mới khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Đỗ Thị Thu Hiền (44 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Phạm Văn Cảm (57 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình) thực hiện. 

Ông Nguyễn Huy Nam bị khởi tố với vai trò đồng phạm.

Đồng Tháp.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Huy Nam. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt ông Cảm và bà Hiền. Hai người này bị Công an Đồng Tháp cáo buộc “nổ” quen với lãnh đạo Trung ương và tỉnh Đồng Tháp.

Cả hai nói dối sẽ xin được giấy khai thác mỏ cát cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, mục đích là lấy lòng tin với các doanh nghiệp. 

Bằng thủ đoạn trên, hai bị can Cảm và Hiền đã nhận tiền và chiếm đoạt trên 17 tỷ đồng của bị hại. 

Theo cơ quan công an, Nguyễn Huy Nam được 2 bị can trên giới thiệu là cán bộ Trung ương và có quen biết với lãnh đạo ở Trung ương và Đồng Tháp, hứa hẹn sẽ xin được giấy phép mỏ cát cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Đồng Tháp đang mở rộng điều tra vụ án.