- Trọng hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) chứng nhận việc ly hôn cho một đối tượng để nhận 1,5 triệu đồng.

Ngày 6/9, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can gồm: Trần Bình Trọng (SN 1976, nguyên Thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa), Nguyễn Văn Thủy (SN 1970), Đặng Xuân Khanh (SN 1958) và Trần Văn Lợi (SN 1969, cùng trú thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

{keywords}
Nguyên thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa bị bắt vì làm giả quyết định ly hôn (ảnh minh họa)

Thông tin điều tra ban đầu, Đặng Xuân Khanh do muốn hợp thức hóa hồ sơ trong việc thế chấp tài sản vay tiền ngân hàng nên thuê Nguyễn Văn Thủy và Trần Văn Lợi tìm người làm giả quyết định ly hôn với vợ là T.T.T (SN 1965).

Sau khi nhận tiền của Khanh, Thủy tìm gặp ông Đ.V.T (thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa) nhờ làm giả quyết định ly hôn cho Khanh nhưng ông T. không đồng ý. Ông T. sau đó cho Thủy số điện thoại Trần Bình Trọng (cũng là thư ký TAND thị xã Gia Nghĩa).

Thủy tìm gặp Trọng đặt vấn đề làm giả quyết định thuận tình ly hôn cho Khanh và Trọng đồng ý.

Trong khoảng thời gian tháng 4 và 5/2017, Trọng đã hai lần làm giả quyết định của TAND thị xã Gia Nghĩa chứng nhận tình trạng thuận tình ly hôn giữa Khanh và bà T. đưa cho Thủy và nhận từ Thủy số tiền 1,5 triệu đồng.

Khanh đã sử dụng các quyết định ly hôn giả để xác nhận tình trạng độc thân và đã được ngân hàng Agribank chi nhánh thị xã Gia Nghĩa cho thế chấp tài sản và giải ngân cho vay 400 triệu đồng.

Hành vi phạm tội của các đối tượng sau đó bị phát giác, phía ngân hàng đã nhanh chóng thu hồi nợ trước hạn được 300 triệu đồng cho Khanh vay trước đó.

Về phía Trần Bình Trọng, một tuần trước khi bị bắt đã viết đơn tự nguyện xin nghỉ việc tại TAND thị xã Gia Nghĩa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông mở rộng điều tra.

Vụ Oceanbank: Thư ký của Hà Văn Thắm nức nở 'do thần kinh yếu'

Vụ Oceanbank: Thư ký của Hà Văn Thắm nức nở 'do thần kinh yếu'

Trả lời thẩm vấn, nữ diễn viên Hoàng Thị Hồng Tứ, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty BSC nức nở cho hay, do thần kinh yếu nên dễ bị xúc động.

'Gạ' chạy án, thư ký tòa ở TPHCM bị khởi tố

'Gạ' chạy án, thư ký tòa ở TPHCM bị khởi tố

Trong buổi làm việc để chuẩn bị cho phiên xét xử phúc thẩm, thư ký Nhung liền “gạ” bị cáo chi tiền để mình “chạy án” cho hưởng án treo.

Người tố thư ký tòa 'vòi' tiền chạy án bị tăng hình phạt

Người tố thư ký tòa 'vòi' tiền chạy án bị tăng hình phạt

Cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là nhẹ, chưa phù hợp, TAND TP.HCM chấp nhận kháng cáo của phía bị hại, tăng hình phạt với người "tố" thư ký tòa từ 9 tháng tù lên thành 4 năm tù. 

Bắt giam thư ký tòa sửa hồ sơ vụ án

Bắt giam thư ký tòa sửa hồ sơ vụ án

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tại Đà Nẵng vừa thực hiện bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Mạnh (thư ký TAND huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Chồng thư ký tòa bị bắt quả tang nhận tiền chạy án

Chồng thư ký tòa bị bắt quả tang nhận tiền chạy án

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46) công an TP.HCM cho biết, đang mở rộng điều tra vụ việc “chạy án” mà cơ quan này vừa bắt quả tang.

Trùng Dương