Công Phượng giá “rất chát”...
Trang transfermarkt vào tháng 3 vừa qua cập nhật giá trị của các cầu thủ Việt Nam trên sàn chuyển nhượng quốc tế, trong đó Công Phượng vẫn là cầu thủ được định giá cao nhất với giá 250.000 euro.
Tất nhiên, mức giá transfermarkt niêm yết chỉ có giá trị tham khảo, bởi thực tế khác rất xa so với những gì chuyên trang chuyển nhượng quốc tế đưa. Dựa trên tình hình thực tế mức lương, danh tiếng hay đến hợp đồng còn ràng buộc cùng HAGL, khả năng Công Phượng có giá trên 15 tỷ đồng là tương đối hợp lý.
Nhìn tình hình thực tế ở V-League, vào thời điểm hiện tại chỉ CLB TPHCM có thể kham nổi mức giá cua Công Phượng mà thôi |
Với mức giá rất “khủng” như trên, đội bóng nào ở V-League có khả năng chiêu mộ Công Phượng nếu bầu Đức gật đầu cho tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của mình ra đi trong thời gian tới?
Ở V-League lúc này, những khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19 gây ra tác động không nhỏ đến tài chính của các CLB. Tuy nhiên, CLB TPHCM nổi lên là ứng viên có thể kham nổi giá, cũng như khao khát, sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn mua đứt Công Phượng mang về sân Thống Nhất.
CLB TPHCM hiện tại đang là đội bóng có sự đầu tư lớn, mạnh mẽ nhất nhằm chinh phục V-League, sau khi hụt chức vô địch ở mùa giải trước. Bằng chứng, đội bóng của HLV Chung Hae Seong bỏ ra không dưới 20 tỷ đồng chiêu mộ hàng loạt cầu thủ về sân Thống Nhất hồi đầu mùa.
Cùng lúc, Công Phượng cũng tỏ ra thích hợp với lối chơi và đang bay cao cùng đội bóng mới nên CLB TPHCM có lẽ sẽ tính xa, thay vì chỉ sử dụng chân sút người xứ Nghệ hết lượt đi V-League 2020 với bản hợp đồng cho mượn từ bầu Đức.
... có đáng tiền?
Như đã nói, giá để chiêu mộ Công Phượng lên tới trên 15 tỷ đồng nghe rất đắt đỏ, nhưng thực tế hoàn toàn khác khi tính đến những giá trị mà chân sút mang đến mà không thể đong đếm bằng tiền.
Thứ nhất, Công Phượng hoàn toàn xứng đáng với một giá chuyển nhượng cao ngất ngưởng khi chuyên môn được khẳng định vài năm qua, đồng thời có thể mang đến cho sân Thống Nhất sức sống mới từ khán đài.
và chắc chắn sẽ rất hời, khi Công Phượng không chỉ biết đá bóng mà còn là một thương hiệu lớn để khai thác |
Với cả triệu người hâm mộ trên cả nước, nếu CLB TPHCM có Công Phượng sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Chẳng cần nói đâu xa, các trận đấu giao hữu đầu mùa (khi chưa hạn chế, giãn cách xã hội vì dịch cúm Covid-19) sân Thống Nhất đón lượng khán giả không thua so với ở V-League.
Không chỉ mang đến những thay đổi cho khán đài, điều mà CLB TPHCM “đau đáu” suốt 2 mùa giải trước đây, Công Phượng cũng có thể là đại diện thương hiệu cho những nhãn hàng đang tài trợ cho đội bóng một cách miễn phí, thay vì đặt show riêng đối với chân sút của tuyển Việt Nam với một giá không hề rẻ.
Lợi ích về chuyên môn, kinh tế và quan trọng nhất có thể mang đến cho CLB TPHCM lượng fan hùng hậu thế thì 15 tỷ hoặc hơn nữa để mua đứt Công Phượng lại là con số có thể tính toán.
Thậm chí, giá trị của Công Phượng chỉ hơn chứ không kém so với Lee Nguyễn – một thương vụ mà CLB TPHCM từng lên tiếng muốn thực hiện hồi đầu mùa giải.
Tất nhiên, muốn có Công Phượng thì phải chờ bầu Đức gật đầu đồng ý. Còn tiền, chắc CLB TPHCM không thiếu...
Video bàn thắng đầu tiên của Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM:
Xuân Mơ