Luật sư của CLB HAGL có mặt tại Hà Nội trong ngày 6/2 để hoàn tất các thủ tục về pháp lý liên quan tới vụ "đụng" nhà tài trợ với VPF.

Trong sáng 7/2, phía HAGL thông báo các luật sư của mình chính thức gửi đơn kiện tại Tòa án Nhân dân Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

"Vụ tranh cãi cứ để tòa xử lý, còn về phía HAGL chúng tôi đã nói là làm", đại diện đội bóng phố Núi nhấn mạnh.

Bầu Đức chính thức kiện VPF

Được biết, HAGL muốn nộp đơn kiện VPF từ ngày 4/2 nhưng do trùng ngày nghỉ cuối tuần nên phải lùi lại. Đội bóng phố Núi khẳng định sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng để đòi lại quyền lợi và phản đối VPF.

Trước đó, HAGL phải nhượng bộ VPF với cam kết giữ tên gọi nhà tài trợ nhưng bỏ ngành hàng nước tăng lực khỏi các vị trí quảng bá, cụ thể là trang phục thi đấu và tập luyện, bộ nhận diện giải đấu, hình ảnh và hoạt động trong sân Pleiku. 

Phía VPF đồng ý với đề xuất của HAGL trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ tạo điều kiện cho đội bóng phố Núi có thể thực hiện việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động.

HAGL theo đuổi tới cùng vụ kiện VPF

Tuy nhiên, ngay sau đó HAGL của bầu Đức đâm đơn kiện VPF. Theo ông chủ CLB HAGL, việc đội bóng tham dự Night Wolf V-League 2023 và kiện VPF là hai việc khác nhau.

"Vụ kiện có kéo dài mấy năm thì tôi cũng sẽ theo đuổi đến cùng. Luật sư của tôi sẽ trực tiếp làm việc với luật sư của họ tại tòa", bầu Đức tuyên bố.