Những sai phạm liên quan tới ngân hàng của ông Phạm Công Danh và Phan Thành Mai là vấn đề nóng trong tuần được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, câu chuyện thú vị của bí thư Tỉnh ủy biến Sầm Sơn tai tiếng thành nổi tiếng.

Bầu Hiển lộ quỹ đất vàng

Với bầu Hiển, bất động sản chỉ là nghề tay trái nhưng sếp ngân hàng đang sở hữu nhiều lô đất vàng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. "Đây là những tài sản giá trị, là “tiền tươi thóc thật” mà SHB có thể thu về khi đầu tư vào bóng đá", Bầu Hiển từng khẳng định.

{keywords}

Tại Hà Nội có thể kể tới các dự án như tổ hợp TTTM, văn phòng kết hợp nhà ở tại số 440 - phố Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hay sắp tới là dự án 120 - Định Công (quận Hoàng Mai) và 273 - Tây Sơn (quận Đống Đa). Bầu Hiển còn sở hữu có 2 khu đất khác tại số 18 Hàng Chuối (Hai Bà Trưng) và 52 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm).

Tại Ngân hàng SHB, Bầu hiển cũng đang sở hữu khu đất đó rộng 2.200 m3, có mặt phố Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Vọng Đức. Ngoài ra, ông bầu này còn đang sở hữu nhiều đất vàng tại các tỉnh thành phố lớn khác.

Bí thư biến Sầm Sơn tai tiếng thành nổi tiếng

Ông Trịnh Văn Chiến là một trong những vị lãnh đạo đã có nhiều tâm huyết biến Sầm Sơn từng tai tiếng “thoát xác” hoàn toàn. 

{keywords}

Tháng 3 vừa qua, hàng trăm người dân kéo tới ủy ban tỉnh để “đòi biển”. Sau một đêm thức trắng suy nghĩ, ông đã tìm ra cách để làm hài lòng người dân và được ngư dân ủng hộ. Giờ đây, du lịch Sầm Sơn đã thành thương hiệu đẹp trong du khách trong và ngoài nước.

Ông Chiến chia sẻ: “Ba ngày rất căng thẳng, tôi mất ba đêm không ngủ được, sau đó tôi quyết dứt khoát phải làm”.

Sếp ngân hàng ngã ngựa

Hơn 2 năm sau khi bị khởi tố, cơ quan chức năng đã công bố nhiều thông tin liên quan tới hàng loạt sai phạm, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng của lãnh đạo ngân hàng xây dựng. Trong đó, ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng VNCB cùng với nhân viên cấp dưới đã thực hiện nhiều phi vụ làm thất thoát hàng nghìn tỷ. Tổng thiệt hại trong “vụ án Phạm Công Danh” được xác định lên tới 9 nghin tỷ đồng.

Đơn cử như việc kê khống thuê địa điểm làm trụ sử tại TP HCM đã thiệt hại 581,6 tỉ đồng cho VNCB. Hay như chỉ đạo việc phát hành, ủy thác đầu tư trái phiếu trái quy định, gây thiệt hại cho VNCB 900 tỷ đồng.

{keywords}
Sếp lớn ngân hàng xây dựng vướng vòng lao lý

Trong 37 bất động sản hiện đã kê biên, có 14 bất động sản tại TP.HCM, số còn lại tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Nam và Đà Nẵng. Các tài sản này đang được đảm bảo cho khoản vay 7,1 nghìn tỷ đồng (nợ gốc). 

Tại thời điểm bị bắt, cơ quan điều tra thu giữ 217 triệu đồng và 121 ngàn USD mà Danh mang theo trong người cùng 500 ngàn USD (tương đương hơn 12 tỷ đồng) tại một khách sạn ở Hà Nội.

Cùng chiếc thuyền với ông Phạm Công Danh, ông Phan Thành Mai cũng đã phải vướng vào vòng lao lý. Ông Mai được biết đến nhiều với vai trò là Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam. Sau đó ông có tên trong ban lãnh đạo ngân hàng xây dựng với vai trò tổng giám đốc.

Cường đô la bán đất 'vàng' của bầu Đức

Kinh doanh luôn là một thương trường đầy khốc liệt, đòi hỏi bản lĩnh của những lãnh đạo đứng đầu. Như Quốc Cường Gia Lai, sau thương vụ mua lại mảnh đất vàng của bầu Đức tại Đà Nẵng, mới đây bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của doanh nghiệp này đã phải tìm cách chuyển nhượng.

{keywords}
Kinh doanh khó khăn, Cường đô  la vẫn chơi xe hoành tráng

Theo bà Loan, QCG có nhiều dự án sẵn sàng để bán, có thể bán chốt lời. Song, QCG muốn xây dựng hình ảnh mới mang thương hiệu Quốc Cường Gia Lai. Ngoài ra, bà Loan chia sẻ ý định hủy niêm yết, cổ phiếu QCG liên tục mất giá.

Kinh doanh khó khăn trong nhiều năm liên tiếp cổ phiếu đã mất tới 85% giá so với lúc lên sàn. Cường đô la một thành viên trong ban lãnh đạo công ty đã phải nhân mức lương bèo bọt.

Cá hô 130kg, ghế mun 2,2 tỷ

{keywords}

Con cá hô nặng gần 130kg được bắt từ Campuchia đưa về Việt Nam không tiết lộ giá nhưng theo các thương lái mua những con cá hô “khủng” như thế này thường khoảng vài triệu đồng/1kg. Chủ nhà hàng cho biết, nhà hàng sẽ tiến hành xẻ thịt và chế biến để phục vụ thực khách.

{keywords}

Bộ ghế kỳ lân gỗ mun sọc được cho là lớn nhất từ trước tới nay có giá 2,2 tỷ vừa được một đại gia Sài Thành mua về. Đây là bộ bàn ghế gỗ mun sọc có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trong ngành nội thất. Ông chủ còn phải thuê cả xe cẩu để đưa bộ bàn ghế vào nhà.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Cử nhân về quê nuôi giun, đại gia không cần bằng đại học

Từ bỏ tấm bằng cử nhân loại giỏi, trở về nuôi trùn và lão nông học hết lớp 5, không qua lớp đào tạo nghề nào, nhưng trở thành tác giả của nhiều loại máy nông nghiệp là câu chuyện đáng suy ngẫm trong tuần qua.