Sự tái xuất của bầu Thụy đã khiến đại gia đất Ninh Bình nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Qua thương vụ mua khách sạn Kim Liên, nhiều nhà đầu tư lớn đã không thể vượt qua được mức độ chịu chơi của bầu Thụy.

Năm 2015 được cho là khánh thành công với bầu Thụy, ông đã thắng lợi rất lớn trong cuộc tranh giành khách sạn Kim Liên với số tiền lên tới 1.000 tỷ đồng. Khu đất vàng rộng hơn 3ha này từng được rất nhiều nhà đầu tư nhòm ngó tới. Sắp tới, một thương vụ khác cũng cả nghìn tỷ liên quan tới xi măng cũng đang được đại gia này gấp rút thực hiện.

Hiện tập đoàn Thaigroup, do ông làm chủ,  có vốn điều lệ 2,5 ngàn tỷ, trong đó bầu Thụy chiếm đa số, khoảng gần 2,1 ngàn tỷ đồng. 

{keywords}
Bầu Thụy nổi danh nhờ mua bán dự án

Em gái Cường đô la thành tỷ phú

Nếu như Cường đô  la cả năm qua gặp khó khăn trong vấn đề tài chính thì cô em gái Nguyễn Ngọc Huyền My lại sở hữu tổng tài sản lên tới 193 tỷ đồng - lọt top danh sách tỷ phú 8X năm 2015.

Huyền My sở hữu 39.384,970 cổ phiếu CTCP Quốc Cường Gia Lai chiếm tới 14,32% vốn, tuy nhiên cô gái này lại không có chức vụ gì trong công ty của gia đình.

9 anh em bầu Đức sụt giảm tài sản

Trong năm 2015, không chỉ bầu Đức mà cả 9 anh em họ Đoàn cũng đều phải chứng kiến tài sản “bốc hơi” mất hơn 50%. Sau bầu Đức, ông em trai là Đoàn Nguyên Thu đang nắm giữ nhiều cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai thứ hai. Nhưng do sụt giảm mạnh nên ông không còn nằm trong danh sách những người giàu trên sàn chứng khoán. Những người anh em còn lại cũng đều giảm mạnh về khối tài sản. 

{keywords}
Bầu Đức năm nay gặp nhiều khó khăn

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ bầu Đức và các con Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh tiếp tục không là cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai. 

Vợ chồng tỉ phú bị nhầm là… ăn mày

Vợ chồng một tỷ phú ở phố Đào Tấn, sống trong ngôi nhà khang trang nhưng vẫn bị gọi là ăn mày. Căn nhà của ông bà rộng tới 400m2, có bể bơi.

Nghề đặc biệt của ông bà là đi mót thóc. Nơi nào gặt lúa là ông bà có mặt, có ngày đi tới cả trăm km. Ước tính vụ vừa rồi, ông bà đi mót thóc 40 ngày. Hôm nào ít thì được 10kg, có ngày cao điểm lên tới 40kg, nhưng bình quân khoảng 25kg. Như vậy, ước tính ông bà mót được cả tấn thóc.

Đại gia cây cảnh kiếm tiền tỷ

Năm nay, với nhiều loại cây mới, ông Ngọ, một chuyên gia cây cảnh đã kiếm được tiền tỷ. Các loại cây hoa độc lạ với giá vài chục đến cả trăm triệu được khác ưu chuộng. 

Không chỉ có các loài hoa, mà cây cho ra quả cũng được rất nhiều người quan tâm săn lùng để làm đẹp trong ngày Tết, miễn sao đạt các tiêu chí: độc, thọ, dáng đẹp.

{keywords}

Cây Hồng trà cũng thuộc hàng quý hiếm trên thị trường, hoa có độ bền cao được dân chơi yêu thích trong những ngày Tết.

Mua chậu lan 100 triệu tặng bạn

Tết này, các nhà vườn ở Sapa đưa ra thị trường khoảng trên 8.000 chậu lan Trần Mộng, tăng gần gấp rưỡi so với dịp Tết năm ngoái để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. 

Một vị đại gia lớn trong ngành bất động sản tại Vĩnh Phúc đã bỏ ra 108 triệu đồng ra để mua chậu hoa địa lan Trần Mộng gần 100 cành, mỗi cành trung bình khoảng 30 bông, tính ra chậu hoa khoảng 3.000 bông để tặng bạn thân trưng Tết này.

Đến thời điểm này, những chậu lan Trần Mộng đẹp gần như cháy hàng.

Nam Hải(Tổng hợp)