- “Gả” giải U17 cho Thái Sơn Nam, VFF lại nhờ ông bầu Trần Anh Tú ôm thêm VCK U15 toàn quốc. Ông bầu futsal giờ đã trở thành chuyên gia tài trợ bóng đá trẻ sau khi Thái Sơn Bắc đứng ra cáng đáng giải U15 khi VFF gặp khó.

Quyết định ôm thêm VCK giải U15 toàn quốc- Cup Thái Sơn Bắc được bầu Tú đưa ra không đầy 1 tuần trước lễ ký và công bố tài trợ sáng nay. Tuy nhiên, với quyết định gồng gánh này, ông bầu nổi danh trong giới futsal đã cứu VFF thoát được bàn thua trông thấy. Bởi trước đó, VFF gần như bế tắc trong việc tìm tài trợ cho giải U15 toàn quốc.

{keywords}
Bầu Tú đang gồng gánh hàng loạt giải trẻ cho bóng đá Việt Nam

Việc ôm thêm giải U15 được đại diện nhà tài trợ khẳng định, họ muốn chung tay cùng VFF gồng gánh chứ không đặt nặng mục tiêu quảng bá thương hiệu. Trước đó, bầu Tú cũng đã giữ vai trò quyết định trong việc đưa các doanh nghiệp của mình giữ vai trò mạnh thường quân ở giải nữ VĐQG, U17 và futsal.

Theo công bố, VCK giải U15 lần này tổ chức từ 23-8 đến 1-9 tại An Giang. 7 đội bóng vượt qua vòng loại và chủ nhà An Giang được chia 2 bảng, đấu vòng tròng một lượt để chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Nhà vô địch nhận Cup, danh vị và 50 triệu đồng, còn Á quân được thưởng 30 triệu, trong khi 2 đội đồng hạng Ba nhận 20 triệu đồng/ đội.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, do lứa U15 có vai trò đặc biệt với các nhà tuyển trạch để tìm nguồn cho lứa U16 dự các giải quốc tế. Vì vậy, VFF có các biện pháp khoa học kỹ lưỡng để chống gian lận tuổi, đảm bảo sự công bằng cho các đội dự giải.

H.Khúc