- “Gia đình chúng tôi chỉ mong sao mỗi người giúp cháu một mớ, một nắm để chữa bệnh. Nếu không, vợ chồng tôi cũng hết cách rồi không thể lo cho cháu được nữa. Nếu bây giờ bỏ không chữa bệnh thì cuộc đời nó coi như chấm dứt còn gì”, anh Phạm Văn Tiên chia sẻ.

Hai vợ chồng quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời làm thuê làm mướn nuôi hai đứa con ăn học còn chưa đủ. Làm ngày nào “bỏ nồi” ngày đó nên đến khi con bị bệnh chẳng biết kiếm đâu ra tiền để lo cho con.

Bảy năm chưa thoát cảnh hộ nghèo, mặc dù sống ở nông thôn nhưng lại không có một tấc đất cắm dùi. Lận đận bao nhiêu năm không thoát khỏi cảnh ăn bữa trước lo bữa sau. Đứa con bệnh khiến gia đình anh càng thêm bi đát.

{keywords}
Phạm Văn Tính Em đang rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.

Vợ chồng dường như không còn cách nào để giúp cho con chữa bệnh, nếu như không được tiếp tục chữa bệnh thì số phận của cậu bé sẽ ra sao.

Mang trong mình căn bệnh ung thư hạch, cậu bé Phạm Văn Tính Em (60 ấp Tân Bình Thượng, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đang rất cần sự trợ giúp của mọi người.

Theo người nhà chia sẻ, khi phát hiện thấy bé có hạch ở hai bên háng sưng to dù chỉ đau chút ít nhưng đi lại rất khó khăn.

Không biết Tính Em đã ủ bệnh từ khi nào vì không phát hiện thấy dấu hiệu bất thường trước khi hạch nổi. Gia đình đưa bé khám từ trạm y tế xã cho tới BV Nhi Đồng 1, TP.HCM mới phát hiện ra căn bệnh ung thư hạch.

Suốt hơn 1 tháng trời đi qua các viện cũng đã làm cho gia đình anh Phạm Văn Tiên trở nên khó khăn vì không thể làm được việc mà đi đến đâu cũng phải tiền.

Sau khi tìm ra bệnh bé lại được chuyển qua BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị. Khó khăn chồng chất khó khăn, vì cha Tính Em đã không thể đi làm phải ở bệnh viện chăm con. Nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê của anh để đảm bảo cuộc sống gia đình cũng bị cắt.

Nhà nghèo nên vay cũng chẳng được bao nhiêu, Tính Em mới chỉ nằm viện một thời gian anh đã không còn khả năng lo tiếp.

Anh Phạm Văn Tiên và chị Nguyễn Thị Hoa làm mướn nuôi hai đứa con. Công việc không đều ai kêu gì làm nấy từ làm cỏ, cấy lúa, nhổ rau, hái ớt, toàn là công việc theo mùa vụ có thì làm không thì nghỉ. Mỗi ngày công của hai vợ chồng dao động từ 80-120 ngàn đồng/ngày.

Chia sẻ với chúng tôi anh Phạm Văn Tiên nói: “Bao nhiêu năm nay chúng tôi làm thuê làm mướn chỉ đủ sống cà hụt cà hửi. Công việc thất thường nuôi hai đứa con nên mãi vẫn chưa thoát nghèo được. Giờ cháu Tính Em lại bị bệnh này nữa chúng tôi chẳng biết phải làm thế nào nữa.

Nghèo như chúng tôi thì thử hỏi anh ai dám cho vay nhiều. Đối với chúng tôi vay dăm triệu đồng cũng khó chứ đừng nói tới 10 triệu. Giờ bé lại phải sử dụng thuốc ngoài danh mục tôi không có tiền biết phải làm sao đây”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hoa 60 ấp Tân Bình Thượng, xã Tân Hòa, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp (0162 659 7840)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Phạm Văn Tính Em con chị Nguyễn Thị Hoa

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn