{keywords}
Tàu chở dầu nghi bị cướp. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, sau 10h căng thẳng, 16 thành viên của SBS đã đáp xuống con tàu đang bị một số đối tượng Nigeria trốn vé khống chế và đe doạ thuỷ thủ đoàn, bằng đường không và đường biển. Bốn chiếc trực thăng Merlin và Wildcat đã được triển khai để tham gia việc giải cứu tàu chở dầu vào tối qua (25/10 giờ địa phương).

Một tàu khu trục, được cho là chiếc HMS Richmond cũng có mặt nhưng không tham gia chiến dịch giải cứu, vốn chỉ diễn ra trong khoảng 7 phút.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Giới chức Anh sau đó cho hay, toàn bộ 22 thuỷ thủ trên tàu đã an toàn. Có 7 đối tượng bị bắt và cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc.

Các báo cáo cho hay, thuyền trưởng tàu Nave Andromeda, được cho là có thể chở 42.000 tấn dầu thô, đã gọi điện xin cứu vì bị đe doạ tính mạng sau khi nhóm người Nigeria đập phá trên tàu và doạ giết ông.

Một nguồn tin gần gũi chủ sở hữu tàu cho hay, thuỷ thủ đoàn biết sự hiện diện của nhóm người Nigeria trốn vé và những người này trở nên hung dữ khi tàu tiến gần Anh. Sau đó, các thuỷ thủ đã rút về khu vực an toàn trên tàu, nơi những kẻ tấn công không thể xâm nhập.

Một phát ngôn viên cảnh sát Hampshire cho biết, con tàu trên khởi hành từ Lagos, Nigeria và đi theo hướng Southampton, Anh.

Hoài Linh

Tàu chở dầu bùng cháy dữ dội ở Hàn Quốc

Tàu chở dầu bùng cháy dữ dội ở Hàn Quốc

Hỏa hoạn trên hai tàu dầu khiến 9 thủy thủ bị thương tại một cảng của Hàn Quốc vừa được dập tắt.

 

Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu Iran

Mỹ bắt giữ 4 tàu chở dầu Iran

Các quan chức Mỹ cho biết, nước này vừa bắt giữ 4 tàu chở dầu của Iran đang trên đường tới Venezuela mà "không cần dùng binh lực".