Sự hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay Gary O'Neil

Sau sự ra đi của HLV Bruno Lage vào tháng 10/2023, Gary O'Neil được bổ nhiệm tạm quyền và đã dẫn dắt "bầy sói" gặt hái những thành công ấn tượng.

CLB liên tục chiến thắng trước những đội bóng sừng sỏ như Manchester United, Chelsea và Tottenham Hotspur, khiến Big 6 phải dè chừng và lo lắng.

IMG_77701.jpg
Gary O'Neil - Người thuyền trưởng tài ba trên con đường chinh phục những thử thách mới

Việc Wolverhampton thi đấu ổn định trong mùa giải 2023-2024 đã giúp nhiều cầu thủ của đội bóng này được triệu tập lên đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết EURO 2024, góp phần đưa Bồ Đào Nha vào Tứ kết, đối đầu cùng đội tuyển Pháp. Ba cầu thủ của Wolverhampton được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha là thủ môn Jose Sa, hậu vệ Nelson Semedo và tiền đạo Pedro Neto.

IMG_77712.jpg
Đội tuyển Wolves sẵn sàng cho mùa giải mới với bộ đồng phục mới chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới 

Những ngôi sao sáng giá dẫn dắt Wolves

IMG_77723.jpg
Jose Sa - “bức tường” vững chắc của Wolves kể từ ngày đầu gia nhập

Thủ môn Jose Sa sinh năm 1991, cao 1m92. Gia nhập Wolverhampton từ năm 2021, Jose Sa đã trở thành thủ môn hàng đầu trong khung gỗ đội bóng này. Thủ thành này dù không được bắt chính, nhưng được Bồ Đào Nha đánh giá cao. Trong mùa giải ngoại hạng Anh vừa qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhận 44 bàn thua trong các trận đấu mà anh bắt chính, thấp hơn 5,7 bàn so với số bàn thua kỳ vọng mà Wolverhampton phải nhận.

Hậu vệ Nelson Semedo cũng là một trụ cột khó thay thế của Wolverhampton ở thời điểm hiện tại. Bất ngờ cập bến Wolves từ năm 2020, Semedo đã thể hiện đẳng cấp của cầu thủ hàng đầu khi là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ của Wolves. Trong 2 mùa giải gần nhất, Semedo đều có 36 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh và luôn được đánh giá thi đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao từ huấn luyện viên.

Trong khi đó, Pedro Neto là một trong những cầu thủ Wolves luôn được các đội bóng hàng đầu châu Âu “dòm ngó”. Tiền đạo cánh phải sinh năm 2000 có 24 trận ra sân cho Wolves trong mùa giải 2023-2024, đóng góp 3 bàn thắng và 11 kiến tạo. Anh cùng siêu sao Ronaldo gia tăng đáng kể sức mạnh hàng công của đội tuyển Bồ Đào Nha ở EURO 2024.

Chiến lược thông minh với các thương vụ chuyển nhượng 

Trong quá khứ, Wolverhampton từng có những thương vụ chuyển nhượng những cầu thủ đến những CLB danh tiếng như Man City, hoàn tất vụ mua Matheus Nunes từ Wolves với giá 65 triệu USD vào năm 2023. Wolves cũng là đội bóng Premier League kiếm nhiều tiền từ bán cầu thủ: đội đẩy Ruben Neves sang Saudi Arabia chơi bóng và thu về 55 triệu euro. Ngoài ra, Conor Coady và Nathan Collins cũng giúp Wolves kiếm thêm đáng kể trên thị trường chuyển nhượng khi đầu quân Leicester City và Brentford. Hay mới đây nhất,  trang chủ West Ham đăng tải thông tin Max Kilman đã ký hợp đồng với West Ham sau vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu bảng từ Wolverhampton Wanderers. 

Tiền đạo Pedro Neto cũng nằm trong cuộc đua chuyển nhượng với những ông lớn như Tottenham Hotspur, Newcastle United, Chelsea hay Arsenal… Bên cạnh đó, ông lớn Arsenal cũng đã từng liên lạc với Wolves bày tỏ sự quan tâm đến thủ môn Dan Bentley nhưng thương vụ chưa đi đến hồi kết.

Song song với thương vụ chuyển nhượng, Wolves cũng chiêu mộ nhân tài để bổ sung cho đội hình của mình. Câu lạc bộ vừa đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với tiền đạo người Na Uy, Jorgen Strand Larsen, đến từ Celta Vigo (AS) để tiếp tục cho mùa giải sắp tới.

IMG_77734.jpg
Jorgen Strand Larsen sẵn sàng cho những thử thách mới với tinh thần luyện tập cao độ

Wolves đã chứng minh bản lĩnh của mình trong mùa giải vừa qua và hứa hẹn tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng tại Ngoại hạng Anh 2024-2025.  Wolves đang nhận được sự hậu thuẫn từ “ông lớn” tại thị trường châu Á với số tiền tài trợ kỷ lục. Nhờ đó, CLB Wolves có được nền tảng kinh tế vững chắc, tự tin sẽ oanh tạc sân cỏ trong mùa giải sắp tới. Ngoài tập trung trên sân cỏ, Wolves và đối tác còn chú trọng vào các dự án phát triển tăng cường cầu thủ chất lượng, phát triển học viện, nâng cấp cơ sở vật chất… để lan tỏa hình ảnh “bầy sói” xứng tầm đẳng cấp và giúp đội bóng có thể lấy lại “ngôi vương” đã bỏ quên. 

Bích Đào

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024

Kết quả bóng đá hôm nay 17/7/2024, với các trận đấu trong nước và các giải tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á đêm nay, rạng sáng mai.