Xu hướng đầu tư “ăn chắc mặc bền”

Các chuyên gia đánh giá, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều nhà đầu tư “lướt sóng” rơi vào tình trạng “giữ không được, bán không xong”. Hoạt động đầu tư này không còn là “sân chơi” được ưa chuộng. Thay vào đó, các nhà đầu tư BĐS chuyển hướng sang các phương án lâu dài hơn, chuộng những dự án ven biển, gần khu dân cư hiện hữu, giàu tiềm năng khai thác kinh doanh và du lịch.

BĐS ven biển thường được định hướng quy hoạch phát triển theo các loại hình nghỉ dưỡng như: biệt thự biển, condotel, resort, khách sạn… và các tiện ích phục vụ du lịch khác. Tuy vậy, một số nhà đầu tư lại tỏ ra hứng thú với “viên ngọc” khác: đất nền ven biển.

Các chuyên gia nhận định, đất nền ven biển có vị trí “chiến lược" tại các thị trường BĐS mới nổi đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Sự khan hiếm nguồn cung, tính thanh khoản tốt, cùng với giá trị gia tăng cao… là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt của phân khúc này. Bên cạnh đó, những ưu điểm của đất nền như: dễ sở hữu và chuyển nhượng, tâm lý “ăn chắc mặc bền” - tài sản để lại cho thế hệ sau cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn sản phẩm BĐS của các nhà đầu tư.

{keywords}
BĐS ven biển “tăng nhiệt” nhờ yếu tố khai thác có giá trị cao

Tuy nhiên, để chọn sản phẩm đầu tư vừa tầm là điều không dễ dàng với những thị trường “hot” như: Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng… Các khu vực này đã có mức tăng giá mạnh mẽ trong những năm qua.

Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư BĐS có xu hướng “đón sóng” tại các thị trường mới nổi cách TP.HCM chỉ vài giờ lái xe như La Gi (Bình Thuận). Các chuyên gia cho rằng, chi phí đầu tư ban đầu tại đây chưa cao, dễ dàng sở hữu vị trí đẹp, nắm bắt tiềm năng phát triển du dịch, nghỉ dưỡng trong tương lai.

La Gi - “điểm sáng” phát triển BĐS biển

Không quá khó để nhận thấy những “điểm cộng” của La Gi (Bình Thuận) trên “bản đồ” BĐS biển hiện nay. Theo quy hoạch vùng, La Gi sẽ là đô thị hạt nhân phía Nam của tỉnh Bình Thuận,định hướng phát triển đô thị du lịch - dịch vụ - thương mại đến năm 2025.

La Gi cũng là đô thị cửa ngõ của “thủ phủ resort” Bình Thuận, kết nối trực tiếp với Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM. Khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thiện, La Gi hưởng nhiều ưu thế rút ngắn thời gian di chuyển: chỉ mất khoảng 0,5 giờ di chuyển đến Phan Thiết; 45 phút di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu; 1,5 giờ di chuyển đến TP.HCM…

Bên cạnh đó, du lịch của La Gi cũng có “sức bật” lớn khi nằm tại tâm điểm của tuyến đường ven biển, với 2 đầu mút là sân bay Long Thành và Phan Thiết, giúp nơi đây đón lượng lớn khách từ phía Bắc và quốc tế trong tương lai.

Đáng nói, mức giá BĐS tại đây còn khá “mềm”, chỉ từ 35 - 45 triệu/m2. Các chuyên gia dự đoán, trong tương lai, nơi đây sẽ có dư địa tăng giá lớn khi các dự án hạ tầng giao thông hoàn thiện.

{keywords}
 Dự án phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển Lagi New City (Ảnh phối cảnh dự án)

Tại thị trường BĐS La Gi, nổi bật có Lagi New City - một trong những dự án phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển quy mô tại đây. Dự án này hứa hẹn góp phần thay đổi diện mạo đô thị địa phương, khiến thị trường BĐS khu vực này thêm phần sôi động.

{keywords}
 Lagi New City được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm sôi động mới của La Gi trong tương lai (Ảnh phối cảnh dự án)

Dự án Lagi New City có vị trí đắc địa, lợi thế 2 mặt tiền giáp biển, phía Đông giáp cảng cá La Gi, phía Bắc giáp đường Bến Chương Dương và khu dân cư sầm uất.

Đặc biệt, phân khúc đất nền ven biển nằm trong tổng thể dự án được quy hoạch bài bản, có tiện ích toàn khu đồng bộ, hứa hẹn là “viên ngọc” không thể bỏ lỡ của các nhà đầu tư trong tương lai.

Thu Hằng