Trung tâm giải trí mới

Sau một thời gian dài nằm im chờ thời, thị trường Vũng Tàu đang dần trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản trong năm 2019.

{keywords}
 

Theo các nhà phân tích, điều làm nên sức hấp dẫn của địa danh này là nhờ sở hữu đồng thời cả 3 mảnh ghép quan trọng, tạo nền tảng phát triển bền vững trong dài hạn là: tiềm lực nội tại, sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương cũng như thời điểm chín muồi của dòng vốn đầu tư.

Nằm ngay sát cạnh trung tâm kinh tế vùng là TP.HCM, sở hữu đường bờ biển dài 100 km với khí hậu ôn hòa, ấm áp đi cùng hệ thiên nhiên còn nhiều hoang sơ, Vũng Tàu sở hữu tiềm năng du lịch lớn nếu có chiến lược phát triển bài bản.

Bên cạnh đó, gắn kết cùng các đia danh liền kề, Vũng Tàu có nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến tuyệt hảo cho du khách nhờ năng lực tích hợp đa dạng nhiều loại hình du lịch giải trí như du lịch- nghỉ dưỡng, tham quan biển đảo (Vũng Tàu, Long Hải, Phước Hải), du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh (Côn Đảo, Núi Dinh) hay du lịch sinh thái (Xuyên Mộc).

Động lực tăng trưởng cho địa danh này còn đến từ đề án điều chỉnh quy mới mới đầy tham vọng từ phía chính quyền địa phương với mục tiêu đưa nơi đây trở thành thủ phủ du lịch 5 sao miền Nam, cạnh tranh cùng với Nha Trang, Phú quốc hay Đà Nẵng.

Có quy mô quy hoạch lên đến 15.000 ha, đề án này sẽ biến Vũng Tàu trở thành một trung tâm kinh tế của vùng với nhiều lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp - cảng biển, du lịch nghỉ dưỡng. Phục vụ cho tham vọng đó, 1 tỉ USD vốn đầu tư ngân sách tỉnh đã được rót ngay vào nhiều dự án hạ tầng trọng điểm.

{keywords}
 

Cú hích cho thị trường du lịch còn đến từ siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, nâng cấp quốc lộ 51, dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết. Tất cả sẽ tạo thành một mạng lưới giao thông đồng bộ mà ở đó, thành phố biển Vũng Tàu sẽ hưởng lợi trực tiếp khi có thể đón nhận hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng.

Theo ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc DKRA Vietnam, BĐS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang như một cô gái đẹp tuổi 17 nhưng ngủ quên chưa được đánh thức bấy lâu nay.  Địa phương có quỹ đất rất nhiều, số lượng dự án được cấp phép lớn, nhưng thời gian qua nhiều dự án không triển khai.

“Các doanh nghiệp của tỉnh phát triển thị trường là chính, còn các doanh nghiệp bất động sản lớn lại chưa xuất hiện làm dự án tại đây. Điều này là câu chuyện đáng bàn của thị trường, bởi tiềm năng có mà không phát triển, thì đó là điều lãng phí của tỉnh”, ông Lâm nói.

Nhưng nghịch lý đó đang dần đổi thay. Hàng loạt thương hiệu bất động sản có tiềm lực tài chính mạnh đang lần lượt đổ bộ vào thị trường Vũng Tàu với tổng quy mô đầu tư lên đến hàng tỉ USD. Chuỗi dự án mới với phong cách hiện đại, đẳng cấp, đặc biệt theo mô hình khu du lịch tích hợp được kì vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo của thị trường nơi đây, đồng thời mở ra cơ hội bức phá cho thị trường du lịch Vũng Tàu.

The Sóng gây ấn tượng với nhiều nhà đầu tư

Một trong những dự án làm dậy sóng thị trường địa ốc Vũng Tàu thời gian gần đây là tổ hợp du lịch- nghỉ dưỡng The Sóng của Tập đoàn BĐS An Gia.

{keywords}
 

Không chỉ sở hữu vị trí độc tôn khi nằm trên mặt tiền đường Thi Sách, cách Bãi Sau chỉ vài bước chân và nằm trên cung đường du lịch 5 sao Thùy Vân, The Sóng còn gây ấn tượng cho nhà đầu tư nhờ hàng loạt các đặc điểm nội trội: dự án có thiết kế đẹp nhất, giá bán tốt nhất và khả năng sinh lời tốt nhất.

Lấy ý tưởng từ những con sóng đại dương uốn lượn mềm mại, The Sóng có quy mô hơn 1.500 căn với tầm nhìn bao trọn biển Đông, mang tới một không gian nghỉ dưỡng đầy mê hoặc cho các chủ nhân.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, đi kèm hệ thống các tiện ích và giải trí đẳng cấp như công viên nước trên cao rộng 1.000 m2, dòng sông lười, hồ bơi tràn bờ ở độ cao 130m, hệ thống sky bar, trung tâm thể thao và yoga. Với hơn 10.000 m2 diện tích sàn thương mại, The Sóng còn hứa hẹn trở thành trung tâm ẩm thực- giải trí cả ngày lẫn đêm đầy hấp dẫn cho các tín đồ du lịch.

Mới đây, The Sóng nhận cú đúp giải thưởng danh giá về mặt kiến trúc là “Best Condo Architectural Design” (Dự án Căn hộ có thiết kế kiến trúc xuất sắc nhất) và “Best Condo Interior Design” (Dự án Căn hộ có thiết kế nội thất xuất sắc nhất) nằm trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Property Awards.

Trong bối cảnh mặt bằng giá nhà đất tại TP.HCM ngày càng đắt đỏ và vắng bóng phân khúc hạng C, các căn hô du lịch nghỉ dưỡng có tầm giá vừa phải của The Sóng đang mang đến cơ hội sở hữu và đầu tư hiếm có cho người mua nhà.

Tọa lạc trong khu vực được chính quyền thành phố lựa chọn để phát triển thành khu trung tâm du lịch giải trí, giá trị của The Sóng nhiều khả năng sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa khi có thể đón nhận một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đang đổ về Vũng Tàu.

Lệ Thanh