Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa cấp cứu cho bệnh nhi N.T.T.H - 10 tuổi (Triệu Sơn, Thanh Hóa, gia đình tạm trú tại Hải Phòng) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trước đó, ngày 7/3, bé H. đi xe đạp ra đường mua mì tôm. Trong quá trình tham gia giao thông, em bị một chiếc xe trộn bê tông đâm, cả người em và xe đạp nằm trong gầm xe. 

Ngay lập tức, bé H. được đưa vào Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, vỡ xương sọ, dập phổi, vỡ lách độ 3, vỡ thận độ 2, vỡ xương chậu, vỡ đại tràng, tụ máu sau phúc mạc, dập tắc đoạn mạch bẹn trái. Theo đánh giá của bác sĩ, đây là một ca bệnh rất nặng, có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng phương pháp , bệnh nhận thiếu máu nặng, trong trạng thái hôn mê.

Các bác sĩ mổ cho bé H. Ảnh: BVCC.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã triển khai báo động đỏ huy động các ê-kíp của từng chuyên khoa đến phòng mổ để cùng tham gia ca phẫu thuật đặc biệt này. Sau khoảng 2 tiếng, ê-kíp cùng đội ngũ y bác sĩ trực tại Khoa Hồi sức cấp cứu đã nhanh chóng xử trí: cắt lách, khâu đại tràng thủng, mổ kết hợp xương chậu vỡ, cắt nối đoạn động mạch bẹn trái, hồi sức chống sốc. Sau đó, bệnh nhi đã được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực.

Sau một tuần mổ và điều trị, tình trạng của em H. dần đã ổn định, em đã có nhận thức và trong trạng thái tỉnh táo, vết mổ khô, tự thở, nhịp tim đều. Hiện tại, em nằm ở Khoa Ngoại Chấn thương để được theo dõi thêm.