Lãnh đạo Phòng Giám dục mầm non cho biết: "Chúng tôi mới nhận được thông tin và đã yêu cầu Phòng Giáo dục Kiến Xương xác minh sự việc, báo cáo ngay để kịp thời có hướng xử lý".

Theo chị Hoàng Thị Thúy H. (35 tuổi, trú tại khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương), mẹ bé Kh., ngày 12/12, chồng chị là anh Trương Tuấn H. đưa con đến lớp mầm non.

"Vì con mới đi học được chục buổi, chưa quen lớp quen bạn nên buổi trưa cô Đ. quản lớp hay gọi điện trao đổi với gia đình. Nếu cháu quấy khóc thì gia đình sẽ đón cháu về nhà cho cháu ngủ trưa. Ngày 12/12, không thấy cô Đ. gọi điện như mọi khi, tôi có cảm giác bất an nhưng không liên lạc được.

Đến chiều khi tôi đang đi làm thì nhận được tin cháu bị ngã vào rổ đồ chơi, bầm xước má, tôi gọi cho bố cháu đến trường đón con về. Tối về, khi thấy cả một bên má trái con bầm tím, rất bức xúc nhưng tôi vẫn gọi điện cho cô Đ. quản lớp để hỏi một cách nhẹ nhàng. Cô Đ. cho biết hôm đó cô đi họp, cô Thân Thương Tám chăm sóc các con", chị H. kể với phóng viên.

Trường mầm non Thanh Nê. Ảnh: CTV

Sau đó, chị H. trao đổi với cô Tám qua điện thoại, mới đầu cô khẳng định cháu bị ngã vào rổ đồ chơi. "Chỉ sau khi tôi nói sẽ liên hệ với trường để trích xuất camera làm rõ thì cô Tám thừa nhận có tát con tôi vào má trái...".

Cô giáo không giữ được bình tĩnh

Chị H. chia sẻ: "Sau khi bị cô đánh, con tôi rất sợ đi học. Sự việc xảy ra rất đáng tiếc, chúng tôi không muốn làm to chuyện. Gia đình muốn giải quyết nội bộ, chúng tôi chỉ có yêu cầu cô giáo viết bản cam kết sẽ theo dõi sức khỏe tinh thần, thể chất của cháu trong 1 tháng, nếu cháu không bị làm sao thì gia đình sẽ bỏ qua.

Nhưng cô giáo không thiện chí, hẹn viết nhưng không viết buộc gia đình phải báo sự việc lên ban giám hiệu và cơ quan chức năng".

Vết thương trên má cháu Trương Minh Kh. Ảnh: CTV

Ngày 14/12, đại diện chính quyền thị trấn Thanh Nê, đại diện ban giám hiệu Trường mầm non Thanh Nê cùng cô Tám đã đến nhà thăm hỏi cháu Kh. và xin lỗi gia đình. Gia đình chị H. đã đưa bé đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Nê thông tin, trường đã nắm được vụ việc: "Chúng tôi đã yêu cầu cô Tám viết bản tường trình một cách trung thực. Cô Tám thừa nhận do nóng tính, không giữ được bình tĩnh đã tát cháu Kh. Đại diện Ban giám hiệu, chính quyền địa phương và gia đình cô giáo đã ngay lập tức đến nhà thăm hỏi cháu và xin lỗi gia đình".