Một cậu bé 8 tuổi người New York được ca ngợi như một anh hùng sau khi cứu 6 người khỏi một ngôi nhà di động đang cháy và thiệt mạng khi đang cố cứu người thứ bảy, là ông nội của bé.

{keywords}

Tyler Doohan đã thuyết phục mẹ cho ngủ đêm với ông nội khi hỏa hoạn bùng phát vào sáng sớm ngày 20/1, khoảng sau 4h sáng. Trên nhà lưu động đó có tổng cộng 9 người khi đám cháy xảy ra. Nhà chức trách tin rằng Tyler đã đánh thức mọi người và ít nhất 6 thành viên gia đình đã thoát nạn gồm cả một bé 4 tuổi và 6 tuổi.

Ngay khi thoát ra ngoài, mọi người cho hay, Tyler nhận thấy ông nội bé chưa ra khỏi nhà và cậu đã quay lại để giúp ông. Lúc 4h45 lính cứu hỏa có mặt song Tyler và ông nội lúc đó đã thiệt mạng bên trong ngôi nhà.

"Cháu khiến tôi rất tự hào, thực sự tự hào. Tuy nhiên, tôi muốn cháu trở lại", mẹ của Tyler là Crystal Vrooman nói. "Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là, làm thế nào con thở được. Tôi mừng vì cháu ra đi với những người cháu yêu mến...Tyler không ra đi đơn độc".

Những người thoát nạn đã được đưa tới một bệnh viện địa phương để chữa trị những vết thương nhỏ.

Trưởng nhóm lính cứu hỏa Chris Ebmeyer nói: "Trần nhà phía trước đã sập xuống. Ở phía sau, nơi có một phòng ngủ, chúng tôi tìm thấy xác một người đàn ông trên giường. Đứa trẻ nằm cách đó một chút. Cậu bé đã cứu 6 người khác".

Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra, song nhà chức trách cho rằng nó có thể do chập điện.

  • Hoài Linh (Theo Rian, StraitsTimes)