Mina đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ Flyers khi 7 tuổi. 

Mina được biết đến là MC nhí có thể nói được nhiều thứ tiếng với khả năng ghi nhớ và tự học tốt. Đặc biệt bé rất đam mê ngoại ngữ và nói được tiếng Anh, Trung, Việt.

Mina cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt điểm tuyệt đối chứng chỉ Flyers (chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge dành cho trẻ từ 10-12 tuổi) khi 7 tuổi.

Cô bé còn ghi điểm bởi phong cách giao tiếp tự tin cùng lối đối đáp thông minh kể cả khi tiếp xúc với người nước ngoài.

Trong chương trình “Con nói tiếng Anh, dạy từ khi nào?”, bên cạnh việc chia sẻ về phương pháp giúp con tiếp cận và tự học tiếng Anh từ khi còn nhỏ của BTV Khánh Ly và bé Mina, cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ trước phần thể hiện khả năng phát âm cực chuẩn của Mina qua thử thách phát âm lại từ vựng mà không cần nhìn mặt chữ. Các từ vựng này đều là các từ khó như Erysipelas, Bougainvillea…

Nhiều bậc phụ huynh đã để lại bình luận như: “Đến mình người lớn còn không nhớ được thứ tự các chữ cái này...”.

Nhờ trí nhớ tốt và tư duy logic, bé Mina đã dễ dàng chinh phục thử thách khiến các bậc phụ huynh phải trầm trồ, khen ngợi.

Trong phần thử thách Tongue Twisters, Mina tiếp tục nhận về cả ngàn lượt yêu thích và tán thưởng.

Các câu tiếng Anh trong thử thách này khá dài và phần phát âm gần giống nhau được nhận xét là “khó nhằn”. Tuy nhiên chỉ chưa đến 3 giây ngắn ngủi Mina đã hoàn thành thử thách một cách chính xác khiến MC chương trình phải ngả mũ thán phục.

Nữ MC chia sẻ, tốc độ đọc tiếng Anh của Mina còn nhanh hơn cô khá nhiều, độ chính xác thì khỏi phải bàn. 

Cuối buổi phỏng vấn, để đáp lại sự yêu mến của MC, bé Mina đã tặng cô cùng khán giả một đoạn tiếng Trung lưu loát bày tỏ rằng cô MC hôm nay rất xinh đẹp và dễ thương khiến MC bất ngờ và nhận ngay làm fan cuồng của bé. 

Cũng trong buổi phỏng vấn, Mina đã chia sẻ cách tự học ngoại ngữ để có thể giao tiếp tốt cả 3 ngôn ngữ Việt - Anh - Trung và đạt điểm tuyệt đối 3 chứng chỉ Cambridge khi 7 tuổi.

Cuốn sách “Bí mật học ngoại ngữ của tớ” là những tích luỹ và thực hành thực tế trong thời gian qua của bé Mina.

Cô bé cũng được biết đến là một MC nhí qua nhiều chương trình ở trường và trong các video giới thiệu du lịch trải nghiệm vùng miền trên kênh Youtube “Happy Mina - Mina Phạm”. 

Cô bé cũng ra mắt cuốn sách “Bí mật học ngoại ngữ của tớ”năm 2021 khi bé lên 7. Cuốn sách là những tích luỹ và thực hành thực tế trong thời gian qua của bé Mina.

Qua cuốn sách này, bố mẹ và các bạn nhỏ sẽ có thêm phương pháp tiếp cận, tìm kiếm và sử dụng các công cụ, các chương trình học ngôn ngữ sao cho hiệu quả.

Linh Anh