Tiểu Phỉ (Trung Quốc) vốn là bé gái rất đáng yêu. Tuy nhiên, tai nạn giao thông năm 6 tuổi đã khiến cô bé gánh chịu hậu quả nặng nề. Sau cú va chạm, cô bé đã bất tỉnh và bị văng xuống ruộng rơm đang cháy.

Những người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng kéo cô bé ra khỏi đám cháy. Dù được cứu sống nhưng cơ thể của bé bị bỏng nặng, thương tật lớn. 

Dù đã trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật trong vòng 1 năm nhưng khuôn mặt của Tiểu Phỉ vẫn bị biến dạng. Cha mẹ của cô bé đã phải xin nghỉ học 2 năm để giúp con phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

{keywords}
Cô bé luôn tự ti về khuôn mặt của mình. 

Để tránh con bị sợ hãi chính khuôn mặt của mình, cha mẹ cô bé đã cất tất cả những vật dụng có thể phản chiếu hình ảnh trong nhà. Dù vậy, chỉ cần nghĩ đến việc phải đi học, Tiểu Phỉ lại thấy sợ hãi. Cô bé đã khóc rất nhiều lần.

Người cha đã quyết định nhờ người làm một chiếc mũ đội đầu đặc biệt cho con, trùm kín khuôn mặt của Tiểu Phỉ khiến cô bé tự tin hơn. Mỗi ngày đến trường, cô bé đều mang theo chiếc "mặt nạ" này. Tuy nhiên điều đó cũng không khiến cô bé ngăn được sự chú ý của mọi người. Bạn bè thường xuyên chế giễu, trêu chọc Tiểu Phỉ khiến cô bé rất buồn.

Chứng kiến con gái lớn lên từng ngày, người cha nghĩ rằng không thể trốn tránh mãi sự thật. Điều đó chỉ khiến con gái ông tự ti, ngày càng buồn bã hơn mà thôi. Ông quyết định cho con tham gia một chương trình truyền hình, để con đối diện với máy quay và tất cả khán giả.

Tại chương trình, người cha quyết định bỏ chiếc “mặt nạ” của con ra, để con đứng trước đám đông. Giây phút ấy, mọi người đều nín thở, xúc động và rơi lệ trước khuôn mặt của cô bé.

Tiểu Phỉ không ngờ khuôn mặt biến dạng của mình lại không khiến mọi người sợ hãi. Thấy ai nấy đều xúc động, cô bé đã lấy lại được sự tin, nở nụ cười trên môi.

{keywords}
Cô bé bất ngờ vì khuôn mặt của mình không khiến khán giả sợ hãi.

Sau khi chương trình được phát sóng, có nhiều nhà hảo tâm đã ngỏ ý quyên góp tiền cho gia đình, giúp cô bé có chi phí phẫu thuật khuôn mặt. Nhiều người viết thư cho Tiểu Phỉ để động viên cô bé vững vàng hơn.

Chính vì điều này, Tiểu Phỉ mỗi ngày đã sống lạc quan, yêu đời và tự tin hơn trước. Gia đình Tiểu Phỉ hi vọng con gái có thể nhìn thấy điều đó mà cố gắng vượt qua khó khăn, sống là chính mình.

Thanh Thanh (Theo Sohu)

Chừng nào cha mẹ còn dùng đòn roi, chúng ta không hề vô can

Chừng nào cha mẹ còn dùng đòn roi, chúng ta không hề vô can

Cái chết của đứa trẻ 8 tuổi chỉ là hệ quả của một cộng đồng vẫn còn cho phép cha mẹ phát vào mông con vài cái, vụt vào tay chân trẻ vài roi khi chúng không vâng lời.