Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, Hà Nam) sáng nay xác nhận, vừa phát hiện một bé gái xinh xắn, bụ bẫm 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường. Hiện đơn vị đang phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé. 

Ông Nguyễn Tùng, công an viên xã Mỹ Thọ cho hay, đêm qua một gia đình phát hiện cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

{keywords}
Bé gái 2 tháng tuổi rất xinh xắn, đáng yêu

Thời điểm đó, cháu bé được quấn trong chăn dạ, cạnh đó có chiếc giỏ đựng quần áo và đồ dùng của trẻ sơ sinh. Bên trong chiếc giỏ có bức thư ngắn ghi nội dung: "Tôi có sinh con ngày 25/10/2018. Vì điều kiện không nuôi được nay tôi để con ở lề đường ai nhặt được nuôi dưỡng giúp tôi...".

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa bé về cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe. Cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh và có khuôn mặt bầu bĩnh rất dễ thương. Trước mắt, chính quyền địa phương giao tạm cho gia đình phát hiện ra cháu bé nuôi dưỡng và chăm sóc.

{keywords}
Bức thư ngắn được cho là của mẹ cháu bé

Theo ông Tùng, quá 45 ngày, cha mẹ và người thân cháu bé không có ai đến nhận, địa phương sẽ bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội hoặc cho những gia đình có nhu cầu nhận nuôi cháu bé theo qui định của pháp luật.

"Hiện tại các thủ tục ban đầu sẽ được chính quyền địa phương hoàn tất. Sau thời gian thông báo, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật ", ông Tùng thông tin thêm.

Xúc động với câu chuyện của em bé văng ra khỏi bụng mẹ

Xúc động với câu chuyện của em bé văng ra khỏi bụng mẹ

 Hành trình trở về cõi chết của bé Quốc Huy - bào thai bị cưỡng ép rời khỏi bụng mẹ trong một tai nạn thảm khốc từng lấy đi rất nhiều sự tiếc thương của cộng đồng đã được tái hiện trên truyền hình vào sáng ngày 14/6.

Hoài Anh