- Đi biển Sầm Sơn cùng gia đình, bé gái 5 tuổi bị bỏng vì nhân viên nhà hàng bất cẩn trong lúc nướng mực bằng cồn.

Chiều 28/7, tại Viện bỏng quốc gia, cháu Mai Quế Lâm (5 tuổi, Thanh Hóa) bị bỏng 71% cơ thể vừa được phẫu thuật lần thứ 5. 

{keywords}
Bé Lâm bị bỏng nặng đến 71%

Anh Mai Văn Hùng (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, bố bé) vẫn nhớ như in thời khắc kinh hoàng khi con mình gặp nạn.

Khoảng 17h ngày 10/6, anh cùng một người bạn đưa gia đình và các con ra khu vực bờ biển Sầm Sơn để ngắm cảnh. 

Khi dừng lại ở gần một cửa hàng bán đồ ăn hải sản khô thì có một nhân viên nướng mực bằng cồn, dù lửa vẫn còn nhưng người này đổ thêm cồn vào khiến lửa bén vào chai. Nữ nhân viên hoảng hốt quăng chai cồn ra xa, trúng vào người bé Lâm đang chơi cách đó 2-3 m.

Lúc đó, thấy con rực cháy như ngọn đuốc, anh lao đến ôm con, cởi cái trùm lên người con nhưng không thể cản nổi ngọn lửa. “Con bị bỏng nặng, gia đình tôi lập tức đưa đi cấp cứu tại BV Nhi của tỉnh” - anh Hùng nghẹn ngào.

{keywords}
Anh Hùng chăm sóc con bên giường bệnh

Tại BV Nhi Thanh Hóa, các bác sĩ cho biết bé bị bỏng đến 71%. Sức khỏe của bé xấu đi từng giờ, chỉ còn cách mời bác sĩ Viện bỏng quốc gia về hội chẩn. Sau 3 ngày, bé đã được chuyển về Viện bỏng quốc gia để điều trị, thoát khỏi tình trạng nguy kịch và bé được phẫu thuật.

Đến trưa 28/7, bé Lâm vừa trải qua lần phẫu thuật thứ 5 cấy da bụng, 4 lần trước các bác sĩ phải lấy da trên phần khác nhau của cơ thể để cấy vào chỗ bị bỏng. Vì bị bỏng gần hết cơ thể, nên các miếng da cắt được để ghép chỉ nhỏ xíu. Nhiều khu vực bị bỏng trên cơ thể em phải chờ vùng da khác tái sinh để tách ra, cấy vào.

{keywords}
Bé Lâm khi chưa bị bỏng là một bé gái thông minh, lanh lợi

Trên giường bệnh, bé Lâm vẫn luôn vui cười với những người xung quanh, ai hỏi gì bé cũng đáp lại. Thỉnh thoảng chân tay bị đau, bé đều gọi ông và bác xoa giúp. 

Bà Đào Thị Thanh Thanh (bác ruột bé) kể: “Cháu rất ngoan và kiên cường chống lại những cơn đau. Da non mọc lên, ngứa ngáy khắp người nhưng ít khi cháu kêu khóc. Mỗi lần như thế tôi đều xoa giúp cháu dịu cơn đau”.

"Bố bé làm nghề tiếp thị, còn mẹ cháu vừa sinh con thứ 2, từ ngày cháu gặp nạn, bố cháu đã phải nghỉ việc để chăm con" - bà Thanh nói.

{keywords}
Dù trải qua 5 lần phẫu thuật, chống chọi với cơn đau nhưng bé luôn kiên cường

Từ khi bị bỏng đến nay, cháu không đòi gặp mẹ dù rất nhớ, vì biết mẹ đang phải ở với em vừa sinh. “Mỗi lần gọi điện về mẹ cháu đều sụt sùi, muốn xem mặt con cho đỡ nhớ, nhưng tôi không cho vì sợ mẹ cháu sốc” - bà Thanh chia sẻ.

Sau 5 lần phẫu thuật, hiện sức khỏe cháu đã tốt hơn lên nhiều, cháu có thể nói chuyện, nhưng cử động hạn chế. Chi phí gia đình  để chữa chạy cho cháu đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vốn chỉ đủ ăn, nên phải vay mượn khắp nơi, cầu cứu sự giúp đỡ của người thân để có tiền chữa chạy.

Nghịch xăng, bé 4 tuổi cháy xém từ bụng đến chân

Nghịch xăng, bé 4 tuổi cháy xém từ bụng đến chân

Nhóm trẻ em lấy xăng nghịch dại khiến bé Lô Văn An (4 tuổi, ở huyện Tương Dương, Nghệ An) bỏng rất nặng từ vùng rốn xuống 2 chân.

Cặp đôi bỏng nặng sau tiếng nổ chói tai trong phòng trọ

Cặp đôi bỏng nặng sau tiếng nổ chói tai trong phòng trọ

Nghe tiếng nổ lớn, người dân chạy đến thì phát hiện căn phòng trọ cho thuê bùng cháy dữ dội. Khi đám đông phá cửa, khống chế ngọn lửa thì phát hiện đôi nam nữ bị bỏng nặng, trong tình trạng nguy kịch...

Bé gái bị mẹ kế đánh sưng mắt, châm thuốc lá bỏng tay

Bé gái bị mẹ kế đánh sưng mắt, châm thuốc lá bỏng tay

Cô bé 7 tuổi ở Tây Ninh được phát hiện trong tình trạng đôi mắt sưng húp, bầm tím, hai bàn tay có nhiều vết bỏng.

Người lính nghèo bị lột da toàn thân vì bỏng nặng

Người lính nghèo bị lột da toàn thân vì bỏng nặng

 Trở về sau chiến tranh, người lính nghèo đằng đẵng sống những tháng ngày quặt quẹo lại tiếp tục hứng chịu bất hạnh khi trở thành nạn nhân của tai nạn nổ gas khiến ông bỏng gần 70% cơ thể.

Trần Thường