Cháu Nguyễn Thị Thuý Kiều, người bị cha đẻ gán nợ ở Campuchia khi thua bạc, đã được trở về nhà an toàn sau một tháng bị giam giữ.

TIN BÀI KHÁC

Thời gian qua dư luận rất bức xúc trước việc em Nguyễn Thị Thúy Kiều, học sinh lớp 8, ở xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM bị bắt cóc và giam giữ tại một sòng bạc bên Campuchia vì cha em thiếu nợ sòng bạc.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Sài Gòn tiếp thị, chiều tối ngày 26/12, Kiều đã được gia đình đưa về về nhà an toàn sau một tháng bị giam lỏng. Được biết, gia đình em Kiều đã tiến hành đàm phán, thương lượng để nhóm bắt giữ giảm tiền chuộc xuống còn khoảng một nửa (50 triệu đồng) so với giá mà bọn bắt cóc yêu cầu. Sau khi được giải thoát, Kiều đã được đến trường để tiếp tục việc học.

Bà Đạo và em Kiều (Ảnh: Pháp luật TPHCM)

Trước đó, em Nguyễn Thị Thúy Kiều đã bị bắt cóc và giam tại một sòng bạc bên Campuchia từ ngày 18/11. Nguyên do, cha của Kiều là Nguyễn Văn Lâm vì thua bạc nên thế chấp con gái gán nợ. Theo hàng xóm của Nguyễn Văn Lâm, Lâm là người có máu đỏ đen nổi tiếng tại địa phương.

Chiều 18/11, sau giờ học không thấy Kiều về, gia đình em mới tá hỏa đi tìm con. Sau đó, ngay trong đêm 18/11, bà Trà Thị Đạo (mẹ của đối tượng Lâm) đã nhận được một cú điện thoại từ số máy lạ. Nội dung cuộc điện thoại thông báo Kiều và Nguyễn Văn Lâm đang bị giam giữ ở Campuchia bởi Lâm đánh bạc và nợ 100 triệu đồng. Chúng còn đe dọa, nếu không có tiền trả, tiền lãi sẽ tính từng ngày, nếu nợ kéo dài thì sẽ bán cháu Kiều vào ổ mại dâm ở Thái Lan.

Hành vi mất nhân tính của Lâm đối với con đẻ của mình đã khiến dư luận rất phẫn nộ. Hiện tại, đối tượng này vẫn bị giam giữ ở Campuchia vì số nợ bài bạc chưa thanh toán được hết.

Lê Minh (Tổng hợp)