- Bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (Bình Thuận), bị mẹ tẩm xăng đốt đã được phẫu thuật cắt lọc vết thương hoại tử. Xét thấy hoàn cảnh cháu bé quá khó khăn nên bệnh viện quyết định miễn phí toàn bộ chi phí điều trị.

Ngày 4/9, bác sĩ Phan Vũ Bảo – quyền Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình BV Nhi Đồng 1, TP.HCM đã cho biết diễn tiến mới nhất về sức khỏe bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt.

Sau quá trình chiến đấu căng thẳng, bệnh nhi đã bớt sốt và được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần hoại tử trên cơ thể do bỏng xăng gây ra.Các bác sĩ cũng đang cố gắng bảo tồn bàn tay cho cháu bé. Ca phẫu thuật cho cháu bé diễn ra vào ngày 3/9.

{keywords}
Bé Linh được chăm sóc cách ly tại BV Nhi Đồng 1.

“Cháu bé tuy đã qua giai đoạn sốc phỏng nhưng tiên lượng vẫn rất dè dặt. Chúng tôi sẽ theo dõi, dự kiến tiếp tục thực hiện cắt lọc tổn thương hoại tử đợt 2 sau 1 tuần nữa. Bé sẽ còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật tiêp theo mới cắt lọc sạch vết thương trên cơ thể.”, bác sĩ Bảo nói.

Ngay sau khi biết về tai nạn đáng thương xảy ra với cháu bé, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo bệnh viện miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho bé Linh.

Theo cô ruột của bệnh nhi, mẹ của bé Linh đã xuất viện nhưng quá xấu hổ về những gì đã gây ra cho con ruột của mình nên bà không dám về nhà.

Mặc dù trong trạng thái tỉnh táo nhưng bé Linh vẫn sốc nặng do tai nạn vừa xảy ra với mình. Bệnh viện đã cử bác sĩ tâm lý đến để trấn an, động viên cháu bé nhưng bệnh nhi rất ngại tiếp xúc, không muốn nói chuyện với ai.

Trước đó ngày 24/8, chủ đại lý vé số gọi cho mẹ ruột của bé Linh, cho biết cháu còn thiếu vài trăm ngàn đồng chưa nộp đủ. Sau cú điện thoại, bà mẹ vô cùng giận dữ, sai em gái của Linh đi mua 1 lít xăng và đốt con gái mình.

Thanh Huyền