Ngày 11/7, gia đình Andrew Batton tới chơi ở công viên nước Raging Rivers (Grafton, bang Illinois, Mỹ). Khi cả nhà chuẩn bị tham gia trò cầu trượt nước mới xây dựng, cô con gái 13 tuổi của Batton bị nhân viên yêu cầu dừng lại, theo Insider.

“Nhân viên nhìn chúng tôi và nói với con gái tôi rằng con bé cần cân trước khi chơi. Khi thấy con bé nặng 93 kg, nhân viên cho hay giới hạn cân nặng tối đa của trò trượt nước là 90 kg. Con gái tôi bị từ chối phục vụ", anh Batton kể lại.

bi tu choi vi thua can anh 1

Andrew Batton cho biết con gái mình không được phía công viên cho phép chơi trò cầu trượt nước vì thừa cân. Ảnh: The Sun.

Theo người cha, điều làm anh bức xúc là con gái mình bị yêu cầu đo cân nặng trước mặt nhiều người khác.

Ông Jimmy Holmes, người đại diện của công viên nước Raging Rivers, cho biết mục đích của việc đo cân nặng không phải là muốn làm ai thấy ngại hay xấu hổ.

“Chúng tôi cần đảm bảo sự an toàn của mọi người trong khi tham quan và tham gia các trò chơi”, Holmes cho hay.

“Ở dưới cầu trượt có biển cảnh báo cân nặng tối đa cho khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng bố trí cân để khách có thể cân trước khi trượt. Chúng tôi vẫn cần tiếp tục tuân thủ theo các hướng dẫn an toàn", người đàn ông nói thêm.

Ngoài ra, công viên đang trong quá trình nâng cấp ống trượt và trang thiết bị cho cầu trượt nước để có thể nâng mức cân nặng tối đa lên thêm.

bi tu choi vi thua can anh 2

Đại diện công viên cho biết đang đặt thêm ống trượt và trang thiết bị cho cầu trượt nước mới. Ảnh: Raging Rivers.

Tuy nhiên, anh Batton cho biết mình không thấy biển cảnh báo cân nặng tối đa mà đại diện công viên nước đã nhắc tới.

Người cha cho biết dù đã mua vé cả mùa hè cho con gái, anh và cô bé không có ý định quay lại công viên nước này nữa.

“Sự xấu hổ con tôi phải chịu khi bị yêu cầu đứng lên cân còn lớn hơn nhiều so với sự thất vọng vì không được đi cầu trượt nước mới. Và con bé còn bị nói là thừa cân, khiến nó rơi nước mắt ngay lúc đó. Giờ tôi và vợ phải xoa dịu những tổn thương tinh thần mà vụ việc đã gây ra cho con bé”, Batton nói.

Theo Zing