Trong khi đoàn xe hộ tống đi qua công viên National Mall, Giáo hoàng Francis đã dừng lại để ôm hôn các em nhỏ. Một bé gái đã phá vỡ hàng rào an ninh để đưa thư cho Giáo hoàng.

TIN BÀI KHÁC:


Ban đầu, các nhân viên an ninh đã ngăn cô bé lại nhưng Giáo hoàng đã ra hiệu cho cô bé tới gần. Đám đông đã hò reo khi một vệ sĩ bế cô bé tới chỗ ông.

Trong một đoạn video được đăng trên The Guardian, bé gái Sophie Cruz (5 tuổi) tới từ Los Angeles, đã đọc toàn bộ bức thư của mình.

"Giáo hoàng, cháu muốn nói với ngài rằng cháu đang rất buồn, và cháu mong ngài nói giúp với Tổng thống và Quốc hội hợp pháp hóa cho cha mẹ cháu (được sinh sống tại Mỹ) vì ngày nào cháu cũng lo sợ một ngày nào đó họ sẽ mang cha mẹ rời xa cháu", Sophie nói.

"Cháu tin là mình có quyền sống với cha mẹ, có quyền được hạnh phúc. Cha cháu làm việc rất chăm chỉ tại một nhà máy mạ kim loại. Tất cả những người nhập cư giống cha cháu rất cần đất nước này. Họ xứng đáng được sống với chân giá trị. Họ đáng được sống với sự tôn trọng. Họ xứng đáng để nhận được những cải cách nhập cư", cô bé nhấn mạnh.

Sophie cũng miêu tả bản thân là "một công dân Mỹ gốc Mexico". Cô bé nói rằng cha mẹ mình tới từ Oaxaca, Mexico và hiện đang sống tại Los Angeles.

Sầm Hoa