Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Xanh Pôn cho biết, đến sáng nay, bệnh nhi Nguyễn Văn An vẫn đang trong tình trạng nặng.

Những ngày qua, các bác sĩ BV Xanh Pôn đã cùng hội chẩn với các bác sĩ BV Nhi Trung ương, khống chế được tình trạng sốc nhiễm trùng, song nhiễm trùng máu vẫn nặng. Kết quả cấy máu cho thấy bé nhiễm trực khuẩn gram âm.

Bé bị suy gan, suy thận song tình trạng suy đa tạng đang được kiểm soát để không nặng thêm. Bệnh nhi đã được cắt giảm liều thuốc vận mạch. Các bác sĩ đang tập trung kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc da và dinh dưỡng cho bé.

{keywords}

May mắn, dù bị giòi làm tổ trong mắt nhưng bé chỉ bị viêm kết mạc, thị lực không bị tổn thương.

Cũng theo ông Hùng, những ngày qua có rất nhiều nhà hảo tâm muốn xin nhận bé làm con nuôi. Song đây là vấn đề pháp lý, không thuộc thẩm quyền của bệnh viện.

Mới nhất, trong sáng nay có một người phụ nữ ở Hà Tĩnh ra, tự nhận là bà ngoại của cháu, nhưng chưa có đủ căn cứ chứng minh.

Trước đó vào chiều 8/6, người dân thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội phát hiện một bé trai 2-3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới hố ga khu vực đền Mẫu giữa trời nắng 40 độ.

Khi đó, không quần áo, không có giấy tờ để lại, toàn cơ thể bé bị kiến, giòi bám quanh, dây rốn đã bị ăn cụt. Khi đưa vào trạm y tế xã, các nhân viên y tế đã dùng 3 chậu nước lau rửa cho bé nhưng vẫn chưa sạch.

Bé tiếp tục được chuyển đến BV đa khoa Sơn Tây cấp cứu trước khi chuyển đến BV Xanh Pôn. Tại đây, bé tiếp tục được gắp sạch ấu trùng tại nhiều vị trí sâu ở mắt, ống tai…

Công an thị xã Sơn Tây xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T., 31 tuổi, trú tại Hà Nam. T. khai có đi xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi vào ngày 6/6. Khoảng 23h, cô vỡ ối và trở dạ nên đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến để sinh nở.

Do thấy mình không có khả năng nuôi con nên người phụ nữ này đã bỏ lại con ở dưới hố gas rồi đi về trung tâm Hà Nội.

Thúy Hạnh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới nắng 40 độ ở Hà Nội

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới nắng 40 độ ở Hà Nội

Bé sơ sinh vẫn được tìm thấy trong hố gas bỏ hoang, trên người đấy kiến và giòi, may mắn được cứu sống.