Cháu bé được tìm thấy tại một hố gas bỏ hoang thuộc xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Chị Thủy, cán bộ xã cho biết, người dân nghe thấy tiếng kêu khóc nhỏ suốt 3 ngày, ban đầu tưởng tiếng mèo kêu. Đến chiều ngày 8/6, mọi người mới toả đi tìm thì phát hiện bé trai mới sinh bị bỏ rơi, trên người không có quần áo, không có giấy tờ, xung quanh nhiều kiến và giòi.

Ngay lập tức, cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ để cấp cứu, các nhân viên y tế tại đây đã thay 3 chậu nước để thay rửa cho bé.

{keywords}

Cháu bé tiến triển tốt sau 1 ngày hồi sức tích cực

 

Sau đó, cháu bé được chuyển vào BV đa khoa Sơn Tây. BS Hoàng Ngọc Minh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, cháu bé khi đưa vào viện vẫn còn bẩn, giòi vẫn còn ở mắt, mũi, miệng, dây rốn. Cháu bé sốt nhẹ.

Cháu bé tiếp tục được sơ cứu, làm sạch, được đặt tên là Nguyễn Văn An và chuyển tiếp lên BV đa khoa Xanh Pôn để theo dõi và điều trị.

Tại BV Xanh Pôn, một bác sĩ cho biết, cháu bé được chuyển đến khoa Sơ Sinh khi vẫn tự thở, dây rốn đã cụt, trên đầu có vết xước, phỏng đoán sinh được 3 ngày. Do có những con giòi chui sâu chưa rửa sạch nên bác sĩ tiếp tục vệ sinh cho bệnh nhi.

Sau 1 ngày được chăm sóc tích cực, lấy tình trạng của cháu bé đang tiến triển tốt.

Những ngày qua, Hà Nội liên tục nắng nóng 39-40 độ C, nhiệt độ ngoài trời thậm chí lên tới 43-45 độ.

Lãnh đạo công an xã Thanh Mỹ cũng xác nhận sự việc phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi, hiện đang phối hợp với cơ quan chức năng tiềm kiếm thân nhân cháu bé.

Thúy Hạnh

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trên cống chui ở Quảng Nam

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi trên cống chui ở Quảng Nam

 - Bé trai khoảng 1 tuần tuổi bọc trong chiếc khăn màu hồng, bị bỏ rơi trên công chui.