Vừa sinh con được 2 tháng, sức khoẻ của chị Nguyễn Thị Thanh Tâm vẫn còn rất yếu. Từ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, vợ chồng chị ra Hà Nội, vất vả ngày đêm để chăm sóc con trai Đào Quang Minh bị tắc ruột bẩm sinh, đang cần phẫu thuật gấp.

be17421c 7db0 4bbe a06b 009e75b06bad (1).jpg
Vừa sinh ra, bé Quang Minh đã phải nhập viện phẫu thuật.

Trước tình cảnh éo le của gia đình chị Tâm, cán bộ phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức cho hay, bé Đào Quang Minh được chẩn đoán tắc ruột bẩm sinh do Magacolon thể vô hạch toàn bộ đại tràng. Bé đã phẫu thuật lần 1, dẫn lưu hồi tràng và mở lỗ hậu môn nhân tạo. Các y, bác sĩ rất xót xa khi cậu bé còn quá nhỏ đã phải phẫu thuật và nằm viện kéo dài.

Theo đánh giá, Quang Minh cần phẫu thuật thêm 1 lần nữa. Dù được bảo hiểm hỗ trợ 100% chi phí điều trị nhưng gia đình vẫn cần cho con dùng những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và tự trả tiền công cụ mổ. Đây là gánh nặng kinh tế lớn, bởi cách đây 3 năm, anh Đào Quang Bằng, bố của Minh từng gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, hiện giờ không thể làm việc nặng nhọc kiếm tiền. Thời điểm đó, chị Tâm đã phải vay mượn cả trăm triệu đồng để cứu chồng, nợ cũ hiện vẫn chưa trả hết.

Trong khi đấy, chị Tâm chỉ là công nhân, ngoài Minh còn nuôi 2 người con nữa là Đào Quang Sáng (7 tuổi) và Đào Thùy Dương (5 tuổi). Thu nhập ít ỏi phải tằn tiện lắm mới đủ sinh hoạt phí và cho con ăn học, thậm chí liên tục thiếu trước, hụt sau. Nay bé Quang Minh mắc bệnh bẩm sinh, chi phí điều trị khiến vợ chồng anh Bằng vô cùng lo lắng.

be17421c 7db0 4bbe a06b 009e75b06bad (2).jpg
Sắp tới bé trai phải trải qua ca phẫu thuật lần 2.

"Lúc mang bầu tôi cũng hay đi thăm khám, kiểm tra định kì xem thai nhi có dấu hiệu nào bất thường không. Đến tuần thứ 29, bác sĩ nói con tôi bị quấn ruột. Tôi cũng chỉ biết cầu mong con chào đời bình an, suôn sẻ. Chẳng ngờ con vẫn gặp bất hạnh", người mẹ nghẹn lòng kể.

Theo bác sĩ Hồng Quý Quân, Phó trưởng khoa Nhi và trẻ sơ sinh Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi Đào Quang Minh (2 tháng tuổi) được chẩn đoán bị tắc ruột bẩm sinh. Trước đó bệnh nhi đã được mổ tạm thời để dẫn lưu có thể đi vệ sinh được. Bước tiếp theo cháu bé sẽ mổ lần hai để tháo nối bộ phận tiêu hóa, giúp cho cháu ổn định bình thường. Hiện tại bệnh nhi đang điều trị kháng sinh chống viêm và truyền dịch.

Từ ngày con trai nhập viện đến nay, các khoản chi phí gia đình phải trang trải đã lên tới 60 triệu đồng. "Riêng tiền ống dẫn tiêu hoá hàng ngày đã tốn đến cả trăm ngàn đồng mà tôi còn không lo được cho con", chị Tâm nức nở. Bố mẹ hai bên đều khó khăn, anh chị chẳng biết bấu víu vào đâu. Qua Báo VietNamNet, rất mong bé Đào Quang Minh nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, thôn Trung Bằng, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT chị Tâm: 0975930522 hoặc anh Đào Quang Bằng: 0987969225

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.205 (Đào Quang Minh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081