Ngày 21/12, UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra thông báo tìm cha, mẹ cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong căn nhà hoang.

Theo đó, vào khoảng 4h30 chiều 17/12, một người dân tại phường đi tập thể dục buổi sáng thì nghe thấy tiếng khóc trong căn nhà hoang tại hẻm 114 Trần Quý Cáp.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

 

Khi lại gần, người này phát hiện một bé trai khoảng 2 tuần tuổi, nặng 2,2kg, trên người mặc quần áo sơ sinh, được quấn khăn màu trắng, phía ngoài quấn một chăn lông màu xanh dương.

Bên cạnh bé có một mảnh giấy ghi nội dung: “Tôi vừa sinh được một bé trai vào lúc 1h30 ngày 6/12. Vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được. Tôi mong những ai nhặt được bé thì hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé với ạ! Tôi cảm ơn”.

Theo thông tin từ UBND phường, cháu bé đang được giao cho gia đình ông Lê Đăng Giang (SN 1979, trú tại buôn M’duk, phường Ea Tam) tạm thời nuôi dưỡng. Hiện nay sức khỏe của cháu bình thường, uống sữa và ngủ tốt, đã được cắt rốn. Cơ quan chức năng chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé. 

UBND phường thông báo, ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé thì đến làm thủ tục nhận con; thời hạn cuối cùng đến hết ngày 27/12/2022. Quá thời hạn nêu trên, nếu không có ai đến nhận con, UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Đồng thời, UBND phường cũng thông báo, nếu ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, kịp thời báo về phường để giải quyết sự việc.

Chí Kiên