Sáng nay (24/8), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Tuấn (27 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra, xác minh vụ việc bé trai 2 tuổi tử vong nghi do bị bạo hành.

Nguyễn Thanh Tuấn bị công an tạm giữ - Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, chị T.T.T.X (24 tuổi, ngụ xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp) có con trai ruột là bé Ổi (SN 2022) do chưa khai sinh nên bé chưa có tên. Từ khoảng tháng 2/2023, Tuấn và chị X. sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Vào khoảng 8h ngày 21/8, chị X. đi trông con cho người khác cách nhà khoảng 100m nên để bé Ổi ở nhà cho Tuấn trông coi, chăm sóc.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày Tuấn ôm bé chạy đi nhờ hàng xóm hỗ trợ đưa đi cấp cứu với lý do bé bị ói sữa. Bé trai sau đó được đưa đến một phòng khám ở huyện Bù Đốp cấp cứu trong tình trạng thở gấp, cơ thể tím tái và tử vong sau đó.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Cơ quan điều tra phát hiện trên cơ thể bé có tác động ngoại lực, nghi ngờ bé bị bạo hành nên đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y.

Kết quả giám định cho thấy, vùng đầu của bé trai bị bầm, tụ máu não, vỡ cơ hoành và các yếu tố khác dẫn đến tử vong. 

Tiếp đó, cơ quan điều tra đã mời Tuấn đến trụ sở công an làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Tuấn đã thừa nhận có hành vi bạo hành với bé.

Cụ thể, Tuấn khai nhận vào khoảng 16h ngày 21/8, bé Ổi tự đến tủ lạnh trong nhà lấy sữa rồi nằm xuống nền nhà uống nên Tuấn bế bé lên giường uống sữa.

Uống sữa xong, thấy bé nghịch đồ trong tủ lạnh nên Tuấn đánh mạnh vào giữa ngực và bụng của bé, tiếp đó Tuấn dùng tay đánh vào vùng trán của bé khiến bé ngã xuống nền nhà.

Thấy bé ngã, Tuấn đưa lên giường nằm thì thấy sữa trào ra từ miệng, mũi bé nên lấy khăn lau. 

Một lúc sau, Tuấn phát hiện cơ thể bé bị tím tái, thở gấp nên tri hô mọi người và báo cho vợ để đưa đi cấp cứu, tuy vậy nạn nhân đã tử vong.

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn còn khai nhận trước đây có đánh bé vì bé không chịu ăn. Tại thời điểm kiểm tra, Tuấn cũng dương tính với chất ma túy. 

Được biết, Tuấn từng bị tuyên án 18 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, chấp hành xong án phạt vào cuối năm 2022.