Garrett Brown cứu sống bạn học bị mắc nghẹn trong giờ ăn trưa. Ảnh: Koco.

Jordan Nguyen, giáo viên dạy nhạc tại trường tiểu học Lakeview ở Norman, Oklahoma, cho biết nhà trường đã tổ chức một buổi tuyên dương Garrett Brown vào ngày 7/10 vì hành động đẹp.

Theo Jordan, sự việc xảy ra vào ngày 15/9. Cashton York, học sinh lớp 3, đang ăn trưa cùng các bạn thì bất ngờ bị mắc nghẹn và không thở được, theo ABC News.

"Hôm đó có món gà mà bọn trẻ rất thích song tai nạn đáng sợ đã xảy ra", nữ giáo viên kể.

Học sinh xung quanh bắt đầu la hét để kêu gọi sự giúp đỡ từ người lớn. Trong khi đó, thay vì làm vậy, Garrett Brown nhanh chóng tiến đến và thực hiện động tác Heimlich cho người bạn cùng lớp. Đây là quy trình sơ cứu nhanh chóng để điều trị nghẹt thở do tắc nghẽn đường hô hấp trên bởi dị vật, gồm một loạt động tác đẩy bụng dưới cơ hoành và vỗ lưng.

"Chỉ mất khoảng 2 nhịp, Garrett đã giúp Cashton đẩy thức ăn mắc nghẹn ra ngoài. Khi tôi chạy đến nơi, Cashton đã thở được trở lại", Jordan kể. Sau sự cố, cô đã đưa Cashton đến phòng y tế của trường và thông báo cho bố mẹ cậu bé. Sau khi kiểm tra, em được xác nhận đã ổn định sức khỏe và tiếp tục bữa trưa sau khoảng 15 phút.

cuu nguoi bi nghen anh 1

Cậu bé được khen thưởng vì hành động nhanh trí. Ảnh: Sở cứu hỏa Norman.

Tiffany Smith, mẹ của Cashton, chia sẻ rằng bà rất biết ơn Garrett vì đã hành động nhanh chóng, cứu sống con mình.

"Thực sự đáng sợ khi nghĩ đến việc con tôi có thể nghẹn chết vì thức ăn chỉ trong vài giây ở trường", bà nói.

Tại buổi tuyên dương Garrett, cảnh sát và lực lượng sở cứu hỏa Norman cũng đến chúc mừng, đùa rằng luôn sẵn sàng nhận "anh hùng nhí" vào làm việc khi em lớn lên. Cậu bé cũng chia sẻ đã học được phương pháp sơ cứu này từ bố mình.

Sau sự việc, Jordan cho hay nhà trường dự định tổ chức các khóa học sơ cứu cho học sinh tại trường.

"Chúng tôi đang chuẩn bị các lớp học thêm về kỹ năng sống, ví dụ như sơ cấp cứu cơ bản phù hợp với trẻ em. Như vậy, nếu đang ở đâu đó hoặc ở nhà một mình hay cùng anh chị em mà có sự cố bất ngờ xảy ra, các em có thể biết phải làm gì".

Theo Zing